ปลัดนำทีมตรวจ “สถานบันเทิงดัง” ย่านขอนแก่นพบเยาวชน-หนุ่มพกปืนด้วย

ปลัดนำทีมตรวจ “สถานบันเทิงดัง” ย่านขอนแก่นพบเยาวชน-หนุ่มพกปืนด้วย

ปลัดนำทีมตรวจ “สถานบันเทิงดัง” ย่านขอนแก่นพบเยาวชน-หนุ่มพกปืนด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 13 ต.ค. 61 ) ดร.อลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร ตำรวจ สภ.เมือง ขอนแก่น อส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จัดเป็น 3 ชุด

โดยออกตรวจสถานบันเทิง บริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อคุมเข้มผู้ประกอบการ ให้ปฎิบัติตาม กฎหมาย อย่างเคร่งครัด ซึ่งจากการสุ่มตรวจพบว่า มีบางร้านปล่อย ให้ผู้มาใช้บริการอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไป ใช้บริการเจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกจับกุม พร้อมทั้งเตรียมสั่งปิด สถานบันเทิงดังกล่าวตั้งแต่ 30 วัน หรือ 5 ปี

ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ(คสช.) สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพิ่มความ เข้มงวดในการตรวจตราสถานบริการ ทั้งเรื่องใบอนุญาตประกอบกิจการ ใบอนุญาตจำหน่ายสุราเวลาให้ บริการ การใช้ยาเสพติด

และเน้นเป็นพิเศษเรื่องการคัดกรองผู้ใช้บริการ โดยต้องควบคุมไม่ให้เด็กและเยาวชน ที่มี อายุต่ำ กว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ซึ่งการตรวจครั้งนี้พบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ 1 คน

และเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 12 ต.ค. )  ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจสถานบันเทิงในจังหวัดหลายแห่ง พบอีก 2 แห่ง ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ถือว่าเป็นการขัดคำสั่งของ คสช. หลังจากนี้ จะได้ทำรายงานส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อสั่งปิดสถานบันเทิงที่ทำผิดกฎหมาย โดยมีโทษคือ ให้ปิดตั้งแต่ 30 วัน หรือ 5 ปี

ขณะที่ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้นำกำลังอีกชุด ได้ตรวจสถานบันเทิงย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ สามารถจับกุม นายยุทธนา อายุ 39 ปี หลังพกอาวุธ ปืน ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนกว่า 20 นัด เข้ามาใช้บริการในสถานบันเทิง

ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “พกอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้อนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนส่งพนักงาน สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปลัดนำทีมตรวจ “สถานบันเทิงดัง” ย่านขอนแก่นพบเยาวชน-หนุ่มพกปืนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook