"สิบล้อ" เบรกแตกพุ่งชน "รถพ่วง" รอเลี้ยว เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ก่อนจราจรติดขัด

"สิบล้อ" เบรกแตกพุ่งชน "รถพ่วง" รอเลี้ยว เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ก่อนจราจรติดขัด

"สิบล้อ" เบรกแตกพุ่งชน "รถพ่วง" รอเลี้ยว เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ก่อนจราจรติดขัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรถสิบล้อบรรทุกข้าวเปลือกมาเต็มคันเบรกแตกพุ่งชนรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์บาดเจ็บ 3 ราย ทางเจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด และโชคดีไม่มีใครเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ต.ค. 61 ร.ต.อ.บุญหลาย อินเอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ได้รับแจ้งเหตุรถสิบล้อบรรทุกข้าวเปลือกมาเต็มคันเบรกแตกแล้วพุ่งชนกับรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ที่กำลังรอเลี้ยวออกจากแยกไฟแดงอ่าวอุดม หมู่ 8 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีการจราจรติดขัด จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นแยกด้านในก่อนถึงแยกไฟแดงอ่าวอุดมเส้นทางถนนสุขุมวิทเล็กน้อย พบแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลแหลมฉบังพร้อมหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งให้การช่วยเหลือนายกฤษณา พูนพันธ์ อายุ 30 ปี คนขับรถสิบล้อบรรทุกข้าวเปลือก ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 85–4294 ชลบุรี มาแล้วเบรกแตกก่อนถึงแยกไฟแดงอ่าวอุดม

จึงได้หักหลบเข้ามาในซอยแล้วพุ่งชนกับรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ยี่ห้อวอลโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70–2981 ชลบุรี ทะเบียนส่วนหาง 72–2043 ชลบุรี ที่นายกฤษดา อุดมสุข อายุ 28 ปี ขับออกมาจากลานเพื่อจะเลี้ยวถูกชนด้านข้างฝั่งขวาอย่างแรงจนทำให้รถพ่วงไปกระแทกซ้ำกับบ้าน 2 ชั้น ริมถนนซึ่งด้านล่างเปิดเป็นร้าน “ธ มินิมาร์ท” ของนายบุญครอง อินทร์จันทร์ อายุ 59 ปี ได้รับความเสียหายไปด้วย

ตรวจสอบยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือนางสาวแสงจันทร์ สิงห์ทุย อายุ 34 ปี และเด็กชายธันวา พูนพันธ์ วัย 4 ขวบ ที่มากับรถสิบล้อบรรทุกข้าวเปลือกแพทย์พยาบาลได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังไปก่อน

ด้านนายกฤษดา คนขับพ่วงให้การว่า ตนเองได้ขับรถพ่วงออกมาจากลานเพื่อจะไปแหลมฉบัง พอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางแยกในซอยจึงได้เบรกรถเพื่อชะลอแต่ยังไม่ทันไรรถสิบล้อคันดังกล่าวที่เบรกแตกได้หักเข้ามาแล้วพุ่งชนกับด้านข้างรถพ่วงอย่างแรงจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้นคาดรถสิบล้อบรรทุกข้าวเปลือกมาส่งในพื้นที่แหลมฉบัง พอถึงที่เกิดเหตุช่วงไฟแดงแยกอ่าวอุดมรถน่าจะเบรกแตกคนขับจึงได้ตัดสินใจหักเข้ามาในซอย แล้วชนกับเสาไฟส่องสว่างข้างทางก่อนที่จะพุ่งชนรถพ่วงอย่างแรงจนทำให้คนขับสิบล้อและผู้ที่โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บและเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดเส้นทางเพื่อรอรถเครนมายกรถสิบล้อเพื่อเคลียร์พื้นที่ก่อนเปิดการจราจรให้เป็นปกติ และจะได้เร่งทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook