ชีวิตชอกช้ำ แม่ผัวไม่ปลื้ม-สามีมีใหม่ เด็กสาววัย 17 อุ้มลูกน้อยนอนที่ บขส.

ชีวิตชอกช้ำ แม่ผัวไม่ปลื้ม-สามีมีใหม่ เด็กสาววัย 17 อุ้มลูกน้อยนอนที่ บขส.

ชีวิตชอกช้ำ แม่ผัวไม่ปลื้ม-สามีมีใหม่ เด็กสาววัย 17 อุ้มลูกน้อยนอนที่ บขส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร เด็กสาววัย 17 อุ้มลูกน้อยวัย 3 เดือน ระหกระเหินนอนที่สถานีขนส่ง หลังไร้ที่พึ่ง สามีมีคนใหม่-แม่ผัวไม่ปลื้ม คลอดลูกเสร็จโดนไล่อยู่ที่อื่น

(12 ต.ค.) เจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดขอนแก่น ได้เข้าให้การช่วยเหลือ นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาวอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า พบเด็กสาวคนดังกล่าว พร้อมกับลูกน้อยวัย 3 เดือน ไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องมานอนอยู่ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 3 จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.)

จากการสอบถามนางสาวบี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ต.ค.) ตนและลูกชายวัย 3 เดือน ได้นั่งรถตู้มาจากจังหวัดสกลนคร มาลงที่สถานีขนส่งแห่งที่ 3 จังหวัดขอนแก่น เพื่อจะไปขออาศัยอยู่กับคนรู้จักในตำบลดอนโมง อำเภอหนองเรือ

แต่เนื่องจากว่าเดินทางมาถึงก็เป็นช่วงกลางดึก ทำให้ไม่มีรถผ่านมาไปอำเภอดังกล่าวแล้ว แต่โชคดีที่มีคนใจบุญอาสาขับรถพาไปส่ง แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าคนรู้จักปฏิเสธที่จะให้อาศัยอยู่ด้วย เพราะกลัวว่าตนกับลูกชายวัย 3 เดือนจะเป็นภาระ จึงต้องอุ้มลูกกลับมาอาศัยนอนอยู่ที่สถานีขนส่ง

ส่วนสาเหตุที่ได้เดินทางมาจากจังหวัดสกลนครนั้น เนื่องจากแม่สามีไม่ยอมรับ อีกทั้งสามีก็ไปมีคนรักใหม่ เมื่อคลอดลูกเสร็จก็ไล่กลับบให้ไปอยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม แต่ที่บ้านเกิดของตนไม่มีใครอยู่แล้ว พ่อแม่และตายายได้เสียชีวิตไปทั้งหมด บ้านจึงปล่อยร้าง ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ ขณะที่พี่สาวและน้องชายก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่รู้ว่าจะไปอาศัยอยู่ที่ไหน

ทางด้าน นายธีรนิติ มรินนา นักสังคมสงเคราะห์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เด็กสาวประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย เนื่องจากบ้านเกิดก็ไม่มีใครอาศัยแล้ว เบื้องต้นต้องหาสถานพักพิงให้แม่และเด็กก่อน เพราะหากมาอาศัยอยู่ที่ บขส. อาจจะเกิดอันตรายทั้งเรื่องสุขภาพและทางด้านร่างกายได้

ทาง พม.จังหวัดขอนแก่น จึงได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้เด็กและแม่ได้อาศัยอยู่ชั่วคราว ก่อนที่จะประสานไปยัง พม.จังหวัดมหาสารคาม เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพบ้านว่ามีความพร้อมที่จะรองรับการอยู่อาศัยได้หรือไม่ หากไม่พร้อมก็จะติดต่อหาญาติเพื่อมาดูแลร่วมกัน เพื่อให้เด็กและแม่มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook