มากันยกบ้าน-วงจรปิดจับภาพโจรลักถังแก๊ส ใช้ลูกตบตามาทั้งครอบครัว

มากันยกบ้าน-วงจรปิดจับภาพโจรลักถังแก๊ส ใช้ลูกตบตามาทั้งครอบครัว

มากันยกบ้าน-วงจรปิดจับภาพโจรลักถังแก๊ส ใช้ลูกตบตามาทั้งครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าโจ๊กสุดเซ็ง ถูกลักถังแก๊สในตลาดนัดหายไปเป็นถังที่สองในรอบเดือน หลังดูกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นโจรพ่อแม่ลูกขี่จักรยานยนต์มาลักไป พบพฤติกรรมคล้ายกับโจรลักถังแก๊สหลายครั้งในพื้นที่อำเภอศรีราชา ที่มักจะพ่วงเด็กมาก่อเหตุด้วย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 61 ร.ต.ท.นราธิป นะยะเนตร รองสารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ได้รับแจ้งจาก นางโชติรส ตังคุปานันท์ อายุ 58 ปี แม่ค้าขายโจ๊กและซุปเปอร์เล้ง ในตลาดบิ๊กฟู้ด ซอยประปา ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักถังแก๊สในร้านหายไป จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรศรีราชา

ในที่เกิดเหตุพบ นางโชติรส ตังคุปานันท์ ผู้แจ้งยืนนำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ตนเองเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมตัวขายของตามปกติในตลาดนัด พอมาถึงก็พบว่าถังแก๊สที่ตนเองใช้โซ่ล่ามอยู่กับราวเหล็กในร้านถูกตัดขาดและถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัมได้หายไปจากร้านของตน จึงมั่นใจว่าถูกคนร้ายลักไปแน่นอน

จึงแจ้งผู้ดูแลตลาดขอดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่าคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์มาในช่วงเช้า โดยมาด้วยกัน 3 คน เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน และเด็กอีก 1 คน และได้พกคีมตัดเหล็กมาด้วย คนร้ายเข้าทางหลังร้านแล้วใช้คีมตัดโซ่ ก่อนจะลักเอาถังแก๊สขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ซึ่งในระยะเวลา 1 เดือน ถังแก๊สที่ร้านถูกคนร้ายลักไปแล้วถึง 2 ใบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ลักษณะการก่อเหตุคล้ายคลึงกับคนร้ายที่ก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรศรีราชา และสถานีตำรวจภูธรหนองขาม โดยคนร้ายมักจะนำเด็กมาด้วย เพื่อใช้ในการตบตาบุคคลทั่วไป และจะใช้จักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีแดงดำ มาก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook