รวบคาผ้าเช็ดตัว! ขยายผลจับอดีตนักมวยชื่อดัง อ้างซื้อยาบ้ามาจากเสธจะรอ

รวบคาผ้าเช็ดตัว! ขยายผลจับอดีตนักมวยชื่อดัง อ้างซื้อยาบ้ามาจากเสธจะรอ

รวบคาผ้าเช็ดตัว! ขยายผลจับอดีตนักมวยชื่อดัง อ้างซื้อยาบ้ามาจากเสธจะรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 61 โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง สั่งการให้ พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง.สว.สส. พร้อมกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่ง

สืบเนื่องจากก่อนหน้านั้นได้ให้สายลับล่อซื้อยาบ้าจากนักศึกษาชายรายหนึ่ง เช่าห้องพักอยู่บ้านป่าแลว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง ก่อนทำการสอบสวนขยายผล และรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายสมเดช หรือทอม อายุ 30 ปี

กำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่านายทอมพักอยู่ภายในห้องเช่าดังกล่าว จึงได้ขอความร่วมมือจากเจ้าของห้องเช่า โดยให้พนักงานทำการเคาะประตูเรียก เมื่อแฟนสาวของนายทอมเปิดประตูห้อง กำลังเจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวตรวจค้น พบนายทอมกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำ จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่หัวเตียง และภายในห้องน้ำ รวม 82 เม็ด

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทำงานเป็นพนักงานขับรถของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในเหมืองแม่เมาะ และยังอ้างว่าอดีตเคยเป็นนักมวยชื่อดัง ชกมาแล้วเกือบ 100 ครั้ง เคยชกออกทีวีมาแล้ว โดยใช้ชื่อว่า รุ่งเพชร ศิษย์ฮอม ส่วนยาบ้าที่พบอ้างว่าซื้อมาจากเสธจะรอ เป็นชาวเขาอำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง

โดยสั่งซื้อมาครั้งละ 100 เม็ด ราคา 6,000 บาท โดยหลังจากติดต่อซื้อขายกันทางโทรศัพท์แล้วจะมีคนนำยาบ้าไปวางไว้บริเวณเสาป้ายบอกทาง แยกทางขึ้นวัดม่อนพระยาแช่ ถนนสายพะเยา-ลำปาง ในช่วงกลางดึก เพื่อป้องกันการถูกติดตามจับกุม

ส่วนการจ่ายเงินหลังจากไปเก็บยาบ้าแล้วก็จะนำเงินใส่กล่องนมไว้ตรงจุดที่พบยาบ้า ก่อนโทรศัพท์แจ้งเพื่อให้ลูกน้องของเสธจะรอไปเก็บเงิน และนำยาบ้าไปแบ่งขายให้กับกลุ่มคนที่รู้จักกัน หากซื้อครั้งละ 10 เม็ด จะขายในราคา 900 บาท แต่ถ้าหากขายครั้งละ 1-3 เม็ด จะขายในราคาเม็ดละ 100 บาท

ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมานานประมาณ 6 เดือน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายทอม พร้อมของกลางยาบ้า ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อสอบสวนและจะขยายผลจับกุมเสธจะรอ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook