สองผัวเมียทำทีรถเสีย ก่อนลอบตัดสายเคเบิล ส่งผลให้คู่สายโทร-เน็ตล่มกว่า 300 คู่สาย

สองผัวเมียทำทีรถเสีย ก่อนลอบตัดสายเคเบิล ส่งผลให้คู่สายโทร-เน็ตล่มกว่า 300 คู่สาย

สองผัวเมียทำทีรถเสีย ก่อนลอบตัดสายเคเบิล ส่งผลให้คู่สายโทร-เน็ตล่มกว่า 300 คู่สาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองผัวเมียทำทีรถเสียจอดเสพยาบ้าริมถนน ก่อนลอบตัดสายเคเบิลสื่อสารทำ 300 คู่สายโทร-เน็ตล่ม ทีโอทีเผยถูกลอบตัดทุกวันเกือบทุกอำเภอ

9 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายอุดร อายุ 37 ปี ชาวตำบลน้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับนางสาวดรุณี อายุ 40 ปี แฟนสาว ไปทำการสอบสวนและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

หลังถูกจับกุมได้ขณะลักลอบตัดสายเคเบิลสื่อสารและเสพยาบ้า ริมถนนเชียงใหม่–ลำปาง ขาออก ก่อนถึงบิ๊กซี สาขาดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเป็นสายเคเบิลทองแดงขนาดใหญ่ 300 คู่สาย ที่ถูกตัดยาวเกือบ 2 เมตร

นายชัยวัฒน์ ดวงหล้า นายช่าง 5 บริษัททีโอทีเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วง 3 เดือน ที่ผ่านมา มีคนร้ายลักลอบตัดขโมยสายเคเบิลของทีโอทีในหลายอำเภอ

เกิดความเสียหายเป็นมูลค่าวันละ 20,000–100,000 บาท และเจ้าหน้าที่ของทีโอทีได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ตามโรงพักหลายแห่งเพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

เพราะไม่เพียงทรัพย์สินจะเสียหาย แต่ยังมีผลกระทบกับผู้ใช้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตที่ไม่สามารถใช้งานได้กว่า 300 คู่สาย จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเชื่อมต่อสายเคเบิลให้ใหม่

ล่าสุดประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา ระบบแจ้งเตือนของทีโอที พบสัญญาณสายเคเบิลถูกลักลอบตัด บริเวณริมถนนเชียงใหม่–ลำปาง ก่อนถึงบิ๊กซี สาขาดอนจั่น

จึงเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยสีแดงจอดริมถนน จุดเดียวกับที่ระบบแจ้งเตือน จึงแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง เข้าตรวจสอบ เมื่อสายตรวจเข้าตรวจสอบ พบนายอุดรและนางสาวดรุณีนั่งเสพยาบ้าในรถ จึงจับกุมพร้อมของกลางยาบ้าคนละครึ่งเม็ด

หลังกระบะรถยังพบสายเคเบิลทองแดงขนาด 300 คู่สาย ยาวประมาณ 2 เมตร ถูกตัดเตรียมขนย้าย จึงจับกุมและยึดเป็นของกลาง คุมตัวไปสอบสวน

นายอุดร รับสารภาพว่า มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ที่ผ่านมาเคยเห็นคนอื่นนำสายไฟไปเผา เอาเส้นทองแดงภายในไปขายได้เงินมาก จึงลองตระเวนดูสายเคเบิล พบบริเวณดังกล่าวอยู่ริมป่าละเมาะข้างทางห่างไกลชุมชน

จึงอาศัยช่วงกลางดึกขับรถกระบะไปจอดและนำกิ่งไม้วางหน้าและหลังรถ ทำทีเหมือนรถเสีย จากนั้นได้สูบยาบ้ากับแฟนสาวคนละครึ่งเม็ดภายในรถ

ก่อนที่ตนเองจะลงจากรถไปตัดสายเคเบิลที่หย่อนลงมา นำขึ้นหลังรถเตรียมนำไปขาย เศษสายเคเบิลบางส่วนได้นำไปทิ้งในป่า แต่ยังไม่ทันได้ขับรถออกไปก็มาถูกจับได้เสียก่อน

นายอุดร บอกว่า หลายปีก่อนเคยถูกจับข้อหาค้ายาบ้า ต้องโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือน หลังพ้นโทษออกมาก็ถูกจับข้อหาเสพยาบ้าอีก 4 ครั้ง ส่วนลักสายเคเบิลครั้งนี้ทำเป็นครั้งแรก เพราะขายของเก่าได้เงินน้อย ต้องการเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาบ้าเสพ

ขณะที่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ผ่านมาพบสายเคเบิลถูกขโมยบ่อยครั้ง ล่าสุดสั่งกำชับตำรวจในอำเภอแม่ริม อำเภอหางดง และอำเภอสันป่าตอง ที่ได้รับรายงานว่าถูกขโมยสายเคเบิลมากที่สุด

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันสอดส่องและแจ้ง 191 ทันที เพราะการตัดทำลายสายเคเบิลส่งผลกระทบกับประชาชนแต่ละครั้งหลายร้อยคน

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาบ้า และ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน อันเป็นทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook