ลุงตู่ช่วยด้วย! ขโมยขึ้นบ้านจนหมดตัว ติดป้ายร้อง "เหลือประตูกับเสาจะเอาไหม?"

ลุงตู่ช่วยด้วย! ขโมยขึ้นบ้านจนหมดตัว ติดป้ายร้อง "เหลือประตูกับเสาจะเอาไหม?"

ลุงตู่ช่วยด้วย! ขโมยขึ้นบ้านจนหมดตัว ติดป้ายร้อง "เหลือประตูกับเสาจะเอาไหม?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเหตุ จสต.ประสิทธิ์ ปาทาน หัวหน้าเทศกิจเทศบาลตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้นำป้ายไวนิลไปแขวนไว้กับรั้วหน้าบ้านพักของพนักงานเทศบาลตำบลท่าสายลวด หลังจากที่ถูกโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านถึง 2 ครั้งที่ผ่านมา

ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีความคืบหน้าทางคดี และหมดความอดทนกับบรรดาพวกโจร จึงนำป้ายไปแขวนไว้ เพื่อต้องการให้ทราบว่าบ้านหลังนี้ไม่มีทรัพย์สินอะไรเหลือแล้ว นอกจากประตูกับเสาบ้าน และขอวอนให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย เพราะขณะนี้พนักงานเทศบาลตำบลท่าลวดต้องไปทำงานอย่างหวาดระแวง แม้บ้านพักอยู่ใกล้กับสำนักงานเทศบาลก็ตาม แต่โจรก็เข้าไปงัดแงะขโมยทรัพย์สินจนครบทุกหลังแล้ว

จสต.ประสิทธิ์กล่าวว่า ที่ขึ้นป้ายนี้เพราะถูกขโมยขึ้นบ้าน 2 ครั้ง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึง เดือนสิงหาคม 2561 ครั้งแรกโจรเข้ามาทางด้านหลังบ้าน งัดหน้าต่างเข้าไปขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ สูญหายไปเกือบ 50,000 บาท

ครั้งที่ 2 ถูกงัดประตูหน้าบ้าน และเข้าไปในบ้านขโมยทรัพย์สินหายไปอีกหลายรายการ เช่น เครื่องเสียง เครื่องราชฯ ที่ได้รับจากการรับราชการมานานก็หายไป หรือ แม้แต่เข็มขัดยังถูกขโมยไป รวมทรัพย์สินทั้ง 2 ครั้ง คิดเป็นเงินกว่า 100,000 บาท นอกจากบ้านพักตนเองแล้ว ยังมีเพื่อนข้าราชการ และพนักงานเทศบาล ที่มีบ้านพักอยู่ใกล้กันเคยถูกงัดแงะรวมทั้งหมดทั้ง 4 หลัง

จสต.ประสิทธิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความตำรวจ สภ.แม่สอดทุกครั้ง ตำรวจก็ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแต่ยังจับกุมไม่ได้ ส่วนกลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นพวกประชากรแฝง หรือชาวเมียนมาที่เข้ามาทั้งถูกต้อง และไม่ถูกต้อง จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนด้วย

พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีธรรม รอง ผกก.สอบสวน สภ.แม่สอด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามสืบสวนสอบสวน รวมทั้งนำตัวผู้ต้องสงสัยมาให้ชี้ตัวแต่ก็ไม่ใช่ ทั้งนี้ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจได้ส่งสายตรวจออกตรวจตราบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยว รวมทั้งใกล้ชายแดน ซึ่งคนร้ายน่าเป็นชาวเมียนมาเมื่อก่อเหตุแล้วก็หลบข้ามฝั่งไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook