เคราะห์ซ้ำ! ผู้ใหญ่บ้านนอนป่วยอยู่โรงพยาบาล โชคร้ายไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เคราะห์ซ้ำ! ผู้ใหญ่บ้านนอนป่วยอยู่โรงพยาบาล โชคร้ายไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เคราะห์ซ้ำ! ผู้ใหญ่บ้านนอนป่วยอยู่โรงพยาบาล โชคร้ายไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.ชาฆินทร์ คล่องแคล่ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ที่บ้านเลขที่ 292 หมู่ 20 ต.ดอนคา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ และรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ดอนคา อบต.พลับพลาไชย อบต.หนองโอ่ง และเทศบาลอู่ทอง กว่า 5 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง พบไฟกำลังลุกไหม้ที่ชั้นบนอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมไม่ให้ลุกลามเข้าไปบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ แต่บ้านและทรัพย์สินต่างๆ ภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด นอกจากนี้เปลวไฟยังได้ลามเข้าไปไหม้บ้านติดกันได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสาลี หงษ์เวียงจันทร์ หรือผู้ใหญ่ตุ่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 20 ก่อนเกิดเหตุนางโสภา หงษ์เวียงจันทร์ ภรรยาและน้องสาวได้เข้ามาเก็บเสื้อผ้าออกเดินทางไปเฝ้านายสาลี ซึ่งเป็นโรคมะเร็งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และปิดล็อกประตูบ้านเอาไว้ไม่มีใครอยู่ในบ้าน

จากนั้นไม่นานมีชาวบ้านใกล้กันเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จึงเข้ามาดูพบไฟกำลังลุกไหม้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับแต่ไม่สามารถดับได้ทันเนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าอายุเกือบ 30 ปี ประกอบกับบนบ้านมีเสื้อผ้าและเอกสารต่างๆ อยู่จำนวนมากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

สำหรับนายสาลี หรือผู้ใหญ่ตุ่น เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 20 ต.ดอนคา เป็นผู้ที่ชักชวนเยาวชนและประชาชนในหมู่บ้านดอนคาให้ช่วยกันอนุรักษ์ว่าวพื้นบ้าน เป็นการช่วยทำให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติดอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังทำให้ ต.ดอนคา เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอย่างกว้างขวางนับเป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้นั้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทางด้านนายประกอบกิจ เหล็งหวาน กำนันตำบลดอนคา จะประสานกับทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านหาทางช่วยเหลือทั้งด้านปัจจัยและด้านอื่น และนายสลัก ทองเรือนดี นายก อบต.ดอนคา กล่าวว่าได้มอบหมายให้สำนักปลัดดูระเบียบการช่วยเหลือตามขั้นตอนว่าจะช่วยในด้านใดบ้าง อย่างไรก็ตามจะได้รวบรวมรายละเอียดต่างๆ รายงานไปยังนายอำเภอเพื่อรายงานไปยังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook