“ปลัดอำเภอพยุห์” แจ้งจับญาติตนเอง-เดินทางผิดผันตัวเป็นพ่อค้ายาบ้า

“ปลัดอำเภอพยุห์” แจ้งจับญาติตนเอง-เดินทางผิดผันตัวเป็นพ่อค้ายาบ้า

“ปลัดอำเภอพยุห์” แจ้งจับญาติตนเอง-เดินทางผิดผันตัวเป็นพ่อค้ายาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 ต.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายปรีชา ส่งเสริม หัวหน้าผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ

ว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เวลา 16.00 น.นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ นายเฉลิม ณิชกุล ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทน นายอำเภอพยุห์ พร้อมด้วย นายพรชิต ปกป้อง ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน และตำรวจ สถานีภูธรพยุห์

โดยวางแผนเข้าปิดล้อมจับกุมตัว นายแดง อายุ 79 ปี ชาวตำบลตำแย อำเภอพยุห์ หลังได้รับแจ้งเบาะแสจาก  นายพรชิต ปกป้อง ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อำเภอพยุห์ ซึ่งเป็นญาติและมีศักดิ์เป็นลุง ว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าปิดล้อมตรวจสอบพื้นที่บริเวณทุ่งนาทิศตะวันออก บ้านหนองขะโย หมู่ที่ 9 ตำบลตำแย อำเภอพยุห์ ซึ่งมีรายงานว่า นายแดง ได้นัดส่งยาบ้าให้กับลูกค้าวัยรุ่นในพื้นที่บริเวณดังกล่าว

เมื่อถึงเวลานัดหมายพบ นายแดง กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มายังจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น ซึ่งภายในรถ จักรยานยนต์และกระเป๋าเสื้อผ้าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เค้นทำการสอบสวนอย่างละเอียด

จนกระทั่งสารภาพว่า ได้ซ่อนยาบ้าไว้ริมคันนา จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 7 ถุง ถุงละประมาณ 200 เม็ด รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,300 เม็ด ซุกซ่อนอยู่

นายแดง รับสารภาพว่า ได้ซื้อรับยาบ้ามาจากเอเย่นต์ในพื้นที่ อำเภอน้ำเกลี้ยง ในราคา ถุงละ 7,000 บาท แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน และนำมาขายต่อให้กับวัยรุ่นรายย่อยในพื้นที่ ในราคา ถุงละ 8,000 บาท

จากนั้นจะนำเงินไปจ่ายให้กับเอเย่นต์ดังกล่าว โดยตนจะเหลือเงินจากการขายยาบ้าเพียงถุงละ 1,000 บาท และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีภูธรพยุห์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook