เฮ! “หม่อง ทองดี” ได้สัญชาติไทยแล้ว ไม่เกิน 10 ต.ค.ได้บัตรประชาชนแน่

เฮ! “หม่อง ทองดี” ได้สัญชาติไทยแล้ว ไม่เกิน 10 ต.ค.ได้บัตรประชาชนแน่

เฮ! “หม่อง ทองดี” ได้สัญชาติไทยแล้ว ไม่เกิน 10 ต.ค.ได้บัตรประชาชนแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หม่อง ทองดี" โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศข่าวดี ได้สัญชาติไทยแล้ว คาดจะได้ไปทำบัตรประชาชน ไม่เกิน 10 ต.ค.นี้

จากกรณี นายหม่อง ทองดี เด็กไร้สัญชาติจากจังหวัดเชียงใหม่ อดีตแชมป์โลกประเภททีมการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2552 ซึ่งช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย แต่ยังไม่ได้รับสัญชาติไทย

และได้เดินทางไปพบนายวีระพันธ์ ดีอ่อน นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อยื่นหลักฐานพร้อมพยานในการขอสัญชาติไทย โดยได้มีการตรวจสอบหลักฐาน ทั้งเอกสารการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม เอกสารรับรองการเกิด หนังสื่อรับรองการทำคุณงานความดีให้แก่ประเทศไทย รวมทั้งพยานบุคคล 2 คน

>> เผย 3 หนังสือรับรองคุณประโยชน์ "หม่อง ทองดี" ลุ้นขอสัญชาติไทยเร็วๆ นี้

ล่าสุด (5 ต.ค.) เฟซบุ๊กของ หม่อง ทองดี ระบุว่า “เมื่อเวลา 22.50 อ.วีนัส ได้ไลน์มาบอกว่า ยินดีด้วย ผู้ว่าฯเชียงใหม่ อนุมัติสัญชาติให้แล้ววันนี้ ถือว่าหม่อง เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แล้วนะ

ตอนนี้ก็เหลือแต่การกำหนดให้เลขประจำตัวสำหรับคนไทยตามมาตรา 7 ทวิ อาทิตย์หน้า คงไม่เกินวันพุธที่ 10 หม่องน่าจะไปอำเภอเมืองเชียงใหม่เพื่อเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้านและทำบัตรประจำตัวประชาชนได้

ผมรู้สึกดีใจมากๆ และผมขอขอบคุณผู้ว่าฯเชียงใหม่ ที่อนุมัติให้ผมได้มีสัญชาติและได้ถือบัตรประชาชน และขอบคุณอาจารย์ทุกๆ คนเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่านครับ”

ก่อนหน้านี้ หม่อง ทองดี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่จะได้รับสัญชาติไทย เพราะรอคอยมานานถึง 9 ปี ที่ผ่านมาไม่ได้เข้ามาดำเนินการยื่นขอด้วยตนเองจึงทำให้เกิดความล่าช้า จึงขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจ

โดยจะตนเองจะเป็นตัวแทนคนไทยไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงประมาณปี 2562 หลังจากนี้ก็จะพยายามฝึกซ้อม และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนคนไทย

นอกจากนี้ หม่อง ทองดี ยังระบุว่าพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำขั้นตอนต่างๆ ให้กับบุคคลไร้สัญชาติที่อยากจะขอสัญชาติไทยด้วย

>> "หม่อง ทองดี" คว้าแชมป์เครื่องบินกระดาษพับ เตรียมไปแข่งที่ญี่ปุ่นปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook