ป่วนทั้งวงการ “เจ้าเวย-ซูฉี” ถูกสั่งคืนเงินค่าตัว 40 ล้านหยวน ให้รัฐ

ป่วนทั้งวงการ “เจ้าเวย-ซูฉี” ถูกสั่งคืนเงินค่าตัว 40 ล้านหยวน ให้รัฐ

ป่วนทั้งวงการ “เจ้าเวย-ซูฉี” ถูกสั่งคืนเงินค่าตัว 40 ล้านหยวน ให้รัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองนักแสดงสาวชื่อดัง “เจ้า เวย” และ “ซู ฉี” โดนหมายหัว ต้องคืนเงินค่าตัว 40 ล้านหยวน ให้กับรัฐบาลจีน

ภายหลังจาก “ฟ่าน ปิงปิง” ซูเปอร์สตาร์สาวชื่อดังระดับโลก ตกเป็นข่าวใหญ่จากการถูกรัฐบาลตัดสินโทษชำระภาษีและค่าปรับรวมมูลค่า 880 ล้านหยวน (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) กรณีทำ “สัญญาหยิน-หยาง” เพื่อหลบเลี่ยงภาษี

>> “ฟ่าน ปิงปิง” ละอายใจ โพสต์จดหมายขอโทษสังคม ยินดีโดนปรับ 4,000 ล้าน

>> จีนเปิดปากแล้ว ปรับ "ฟ่าน ปิงปิง" 4,000 ล้าน! หลังพบเลี่ยงภาษี แต่ยังไม่แจ้งข้อหาใด

ล่าสุด นักแสดงสาวแถวหน้า “เจ้า เวย” นางเอกจากซีรีย์ในตำนาน องค์หญิงกำมะลอ และ “ซู ฉี” นักแสดงสาวเซ็กซี่อมตะ ก็ตกเป็นข่าวพัวพันเกี่ยวกับการเสียภาษีตามมาติดๆ ต้องคืนเงินค่าตัวหลังจากได้รับสูงเกินกว่ารัฐบาลกำหนด

โดยสองนักแสดงสาวได้เข้าร่วมรายการเรียลลิตีชื่อดังของจีนชื่อว่า Chinese Restaurant 2 (中餐厅2) ทางช่อง Hunan Television ร่วมกับ ซู โหย่วเผิง (อเล็กซ์ ซู) และนักแสดงชื่อดังอีกหลายคน ซึ่งทั้งสองสาวได้รับเงินค่าตัวไปคนละ 50 ล้านหยวน (ราว 236 ล้านบาท) สำหรับการร่วมรายการซีซันที่ 2 นี้

แต่เนื่องจากกฎหมายใหม่ของจีนระบุว่า ศิลปินที่มาออกรายการทีวีต้องได้รับค่าตัวไม่เกินกว่า 10 ล้านหยวน (ประมาณ 47 ล้านบาท) ต่อซีซัน ทั้งสองสาวจึงได้ถูกทางคณะกรรมการบริหารกิจการวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติ สั่งให้คืนเงินที่เกินมาเป็นจำนวน 40 ล้านหยวน (ประมาณ 188 ล้านบาท)

รายงานระบุว่า ทาง เจ้า เวย ตัดสินใจคืนเงินที่ได้รับเกินมานั้นคืนทันที ขณะที่ทาง ซู ฉี ออกอาการอิดออดไม่ยินยอม แต่สุดท้ายก็ต้องยอมคืนเงิน หลังจาก เจ้า เวย เพื่อนสนิทพูดโน้มน้าวเกลี้ยกล่อมให้ทำตามกฎระเบียบ

ทั้งนี้ สื่อฮ่องกงยังมีรายงานด้วยว่า คนต่อไปที่อาจตกเป็นเป้าหมายในการสืบสวนสอบสวน คือ เฟย์ หว่อง (王菲) นักร้องสาวที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเธอได้รับเงินไปถึง 300 ล้านหยวน (ราว 1,400 ล้านบาท) จากการเข้าร่วมในรายการเรียลลิตีประกวดร้องเพลง Phantacity ทางช่อง Hunan Television

เฟย์ หว่อง (王菲)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ป่วนทั้งวงการ “เจ้าเวย-ซูฉี” ถูกสั่งคืนเงินค่าตัว 40 ล้านหยวน ให้รัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook