พบศพชายนิรนาม ลอยขึ้นอืดใน "แม่น้ำน่าน" กลางเมืองสองแคว

พบศพชายนิรนาม ลอยขึ้นอืดใน "แม่น้ำน่าน" กลางเมืองสองแคว

พบศพชายนิรนาม ลอยขึ้นอืดใน "แม่น้ำน่าน" กลางเมืองสองแคว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 ต.ค. 2561 พ.ต.ท.สันตสิริ เมตตาวงศ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ากลางดึกที่ผ่านมา มีผู้พบศพลอยน้ำที่บริเวณแม่น้ำน่านหน้าวัดจันทร์ตะวันตก และกำลังลอยตามน้ำมุ่งหน้าวัดพันปี ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องเดินลงไปริมตลิ่งเพื่อใช้ไฟฉายส่องค้นหาศพที่ลอยคว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่กลางแม่น้ำน่าน

ประกอบกับกระแสน้ำไหลเชี่ยวไม่สามารถว่ายลงไปได้ จึงต้องให้เรือของชาวบ้านที่อาศัยบริเวณดังกล่าวช่วยกันออกติดตามศพ จนกระทั่งศพดังกล่าวลอยเข้าใกล้ติดริมตลิ่งก่อนถึงสะพานโรงสีเบจญพืช ห่างจากจุดพบศพครั้งแรกประมาณ 5 กิโลเมตร

ต่อมาเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพจึงช่วยกันนำศพขึ้นมาจากแม่น้ำน่าน พบว่าเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-40 ปี สภาพศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น ไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย สวมเสื้อสีขาวแขนสั้น และกางเกงขายาวสีน้ำตาล

ไม่พบหลักฐานภายในตัวแต่อย่างใด มีเพียงเงินในกระเป๋ากางเกง 170 บาท และสร้อยพระจำนวน 3 องค์ คล้องคอเอาไว้อยู่ คาดว่าจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

ส่วนสาเหตุสันนิษฐานคาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย หรืออาจพลัดตกลงไปในแม่น้ำน่านเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

พร้อมนำศพส่งผ่าชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนจะติดตามหาญาติให้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook