“มันแอบอยู่ใต้เตียง” บุกจับสายฟ้าแลบโจรขโมยสายไฟ-ดวงซวยหนีไปเจอทางตัน

“มันแอบอยู่ใต้เตียง” บุกจับสายฟ้าแลบโจรขโมยสายไฟ-ดวงซวยหนีไปเจอทางตัน

“มันแอบอยู่ใต้เตียง” บุกจับสายฟ้าแลบโจรขโมยสายไฟ-ดวงซวยหนีไปเจอทางตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 3 ต.ค. 61 )  ที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธรรศกร ก้อนทอง รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดป้องกันและปราบปราม

โดยลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัว นายวิชิต หรือปอ  อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยจับกุมตัวได้ที่ อาคารพานิชย์ 4 ชั้น ถนนราชพฤกษ์ หมู่ 4 ต.ยางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง สายทองแดง น้ำหนัก 8 กก. สายไฟฟ้าสีดำจำนวน 6 กก. คีมตัดสายไฟ 1 อัน มีดสั้นทำเองจำนวน 2 อัน โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.บางศรีเมือง ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่อาคารพาณิชย์ดังกล่าว ซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้าและเป็นสถานที่ติดตั้งระบบ “โซล่า รูฟท็อป” จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยหลังจากตรวจสอบพบสายไฟฟ้าภายในโรงงานถูกรื้อกระจัดกระจาย และพบโทรศัพท์มือถือตกหล่นอยู่ ซึ่งคาดว่า เป็นของคนร้ายจึงได้ตรวจสอบข้อมูลและกระจายกำลังค้นหาโดยรอบอีกครั้ง ระหว่างค้นหา นายสัญญา อายุ 70 ปี ผู้เสียหายซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุได้แจ้งว่า มีเสียคนร้ายอยู่ที่ชั้น 5 หลัง ตรวจค้นพบผู้ต้องหาหลบอยู่ใต้เตียงที่อาคารข้างเคียง จึงได้ควบคุมตัวไปค้นหาของกลางทั้งหมดและควบคุมตัวส่ง สภ.บางศรีเมือง

จากการสอบถาม นายนายวิชิต หรือ “ปอ” ผู้ต้องหา (เสื้อเชิ้ตสีดำ) ทราบว่า ตนเคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้าและช่างประปา แต่ตกงานมาประมาณ 2 สัปดาห์ ไม่มีเงินใช้ จึงได้ออกตะเวนลักสายไฟฟ้าเพื่อเอาทองแดงไปขาย โดยใช้วิธีเดินดูตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่

จากนั้นจะเข้าไปด้านบนและลักตัดสายไฟไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ขายทองแดงได้กิโลกรัมละ 186 บาท สำหรับโกดังแห่งนี้ตนได้เข้ามาลักครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกได้ลักไปประมาณ 10 กก. และครั้งนี้ประมาณ 14 กก. เงินที่ได้ก็นำไปใช้จ่าย  ทั้งนี้ตนถูกจับได้เพราะหนีขึ้นไปชั้น 5 จนเจอทางตัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเร็วทำให้ต้องซ่อนตัวและถูกจับได้

นายสัญญา  ผู้เสียหาย(เสื้อสีเขียว) กล่าวว่าตนถูกคนร้ายเข้ามาลักสายไฟฟ้า ที่เป็นสายไฟของระบบ “โซล่า รูฟท็อป” ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  โดยครั้งแรกวันที่ 30 ก.ย.61 และวันที่ 3 ต.ค.61 คนร้ายรื้อระบบสายไฟทั้ง 2 ลาน ซึ่งแต่ละลานใช้ค่าติดตั้งสายไฟราคาประมาณ 650,000 และ 530,000 บาท รวมความเสียหายประมาณ 1,180,000 บาท

นอกจากนั้นยังลักมอเตอร์ดูดฝุ่นจำนวน 2 ตัว ราคาตัวละ 3,000 บาท และยังมีทรัพย์สินตุ๊กตา ที่สั่งนำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งตนเองเป็นตัวแทนจำหน่ายอีกหลายสิบชุด ชุดละประมาณ 1,000 บาท รวมความเสียหายแระมาณ 130,000 บาท ตนคิดว่าคนร้ายนำไปขายได้ราคาไม่มาก ไม่น่าจะคิดทำแบบนี้น่าจะไปหางานทำดีกว่า เพราะสร้างความเสียหายให้กับคนทำมาหากินมากมาย

พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ตามนโยบายของ พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กำชับว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องถึงที่เกิดเหตุโดยเร็ว หลังจากมีผู้เสียหายโทรมาแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในอาคาร เจ้าหน้าที่จึงได้รีบออกไปดูที่เกิดเหตุทันที

จากนั้นได้พบผู้ต้องหากำลังจะหลบหนีจนติดตามจับกุมได้ในที่เกิดเหตุ ช่วงแรกที่ไปยังไม่เจอพบแต่โทรศัพท์ของผู้ต้องหาตกอยู่ ตรวจสอบข้อมูลคนร้ายมีประวัติติดยาเสพติด จากนั้นได้ตรวจค้นพบผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่บริเวณใต้เตียงที่ชั้นบนจึงจับกุมตัวได้ ส่วนของกลางคนร้ายได้แอบซ่อนไว้

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบมีคดีเสพยาเสพติด พื้นที่ สภ.บางใหญ่ และคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน พื้นที่ สภ.บางศรีเมือง และมาก่อเหตุซ้ำอีก จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ด้าน นายสัญญา ผู้เสียหาย ได้มอบกระเช้าให้แด่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เพื่อเป็นการขอบคุณในการทำงานที่รวดเร็วของเจ้าหน้าที่จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “มันแอบอยู่ใต้เตียง” บุกจับสายฟ้าแลบโจรขโมยสายไฟ-ดวงซวยหนีไปเจอทางตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook