หัวใจจะวาย หนุ่มจีนกระโดดข้ามสะพานลอยฟ้า เชือกนิรภัยเกิดหลุด (มีคลิป)

หัวใจจะวาย หนุ่มจีนกระโดดข้ามสะพานลอยฟ้า เชือกนิรภัยเกิดหลุด (มีคลิป)

หัวใจจะวาย หนุ่มจีนกระโดดข้ามสะพานลอยฟ้า เชือกนิรภัยเกิดหลุด (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยคลิปชวนช็อก หนุ่มจีนเล่นกระโดดข้ามสะพานลอยฟ้า แต่เชือกนิรภัยเกิดหลุด เคราะห์ดีที่เท้าก้าวข้ามมาถึงอีกฝั่งแล้ว

สำนักข่าวประเทศจีนเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ชวนช็อก วินาทีหวิดสิ้นชีพของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ไปเล่นกระโดดข้ามสะพานทางเดินลอยฟ้าในฉงชิ่ง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของผู้ชื่นชอบกิจกรรมผจญภัย แล้วเชือกนิรภัยที่ติดอยู่ด้านหลังชุดนิรภัยเกิดหลุดออกมา ขณะที่ชายหนุ่มเพิ่งรู้ตัวหลังจากก้าวข้ามไปถึงอีกฝั่งแล้ว

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่สวนสนุกกว่านเซิ่งเมิ่งฮ่วนเอ้าเถา ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นชายหนุ่มคนดังกล่าวก้าวกระโดดมาตามสะพานที่อยู่สูงห่างจากพื้นดินราว 300 เมตร หลังจากเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณบอก แต่จังหวะที่เขากระโดดมาถึงปลายทางอีกฝั่ง เชือกนิรภัยที่ติดอยู่กับตัวล็อกด้านหลังชุดนิรภัยของเขา เกิดหลุดกระเด็นออกมา

ขณะที่ชายหนุ่มเพิ่งจะรู้ตัวหลังจากหันหลังกลับมาแล้วเจอเชือกนิรภัยนั้นแกว่งใส่ตัว ซึ่งเขาได้คว้าเชือกนั้นขึ้นมายกชูอย่างมึนงง พูดบอกบางอย่างกับเจ้าหน้าที่

ภายหลังจากคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ก็ไปก็มีคนเข้าชมเป็นจำนวนมากกว่า 10 ล้านครั้ง และกำลังเป็นคลิปไวรัลในโซเชียลของจีนอยู่ในขณะนี้ โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างพากันแสดงความคิดเห็นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับตำหนิมาตรการความปลอดภัยด้วยว่าไม่ได้มาตรฐาน

ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กล่าวว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบ หากพบว่ามีความเสี่ยงด้านมาตรการความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ นอกจากถูกตำหนิอบรมแล้วยังต้องได้รับโทษปรับด้วย โดยเป็นเงินอย่างน้อย 10,000 หยวนขึ้นไป (ประมาณ 47,000 บาท)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. มีรายงานว่าหลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นเพราะการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้เชือกนิรภัยด้านหลังนักท่องเที่ยวนั้นหลุดออกมา ซึ่งปัจจุบันกิจกรรมดังกล่าวถูกสั่งปิดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook