"ลุงตู่" เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลำพูน เจ้าคณะจังหวัดให้พร "เป็นนายกฯ 20 ปี"

"ลุงตู่" เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลำพูน เจ้าคณะจังหวัดให้พร "เป็นนายกฯ 20 ปี"

"ลุงตู่" เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลำพูน เจ้าคณะจังหวัดให้พร "เป็นนายกฯ 20 ปี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางโดยรถตู้โตโยต้าเวลไฟร์ ทะเบียน กค 2299 ลำพูน เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี พร้อมแขวนโคมบูชาแด่พระนางจามเทวี ซึ่งเป็นประเพณีที่ชาว จ.ลำพูนปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่อง และเขียนคำอธิษฐานขอให้ชาวลำพูนมีความสุขสมปรารถนาทุกประการ และขอให้ประเทศไทยสงบสุขมั่นคงยั่งยืน 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ร่วมกันแขวนโคม พร้อมทักทายชาวบ้านที่มาต้อนรับและชมขั้นตอนการทำโคมไฟล้านนา จากชาวบ้านและคนพิการทางการได้ยิน ทั้งนี้ ก่อนกลับชาวบ้านได้ร่วมกันทำสัญลักษณ์มือพร้อมกล่าวว่า "เรารักนายกรัฐมนตรีด้วยหัวใจ สร้างไทยไปด้วยกัน" ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยอดเยี่ยม พร้อมทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยู

สักการะพระรอดลำพูน-ลั่นแก้ไขภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

หลังจากสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวีแล้ว นายกรัฐมนตรีนั่งรถรางไปยังวัดมหาวันวรมหาวิหาร เพื่อสักการะพระรอดลำพูน ที่พระนางจามเทวีอัญเชิญมาจากเมืองละโว้ พร้อมกราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระครูโสภิต ปุญญาคม เจ้าคณะตำบลในเมืองเขต 1 รักษาการเจ้าอาวาสวัดมหาวัน อีกด้วย

พระสงฆ์รูปดังกล่าว ได้ถามถึงสถานการณ์บ้านเมืองพ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รัฐบาลพยายามทำงานทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ โดยมีการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ แต่ช่วงที่ผ่านมามีข่าวในแง่ลบ จึงต้องอดทนแล้วช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กลับคืนมา

เชื่อถ้าบ้านเมืองสงบ จะไปไหนมาไหนก็ได้

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปสักการะกู่ช้าง-กู่ม้า ซึ่งเป็นสุสานช้างศึกและม้าศึกคู่บารมีของพระนางจามเทวี พร้อมกับชมการฟ้อนเมือง การแสดงมวยโบราณผสมผสานกลองสะบัดชัย และระหว่างนั้น นายกรัฐมนตรีทำท่าตีศอกใส่นักแสดง เป็นการหยอกล้อด้วย

ก่อนเดินทางออกมา พล.อ.ประยุทธ์กล่าวทิ้งท้ายว่า ประเทศไทยมีความสงบและถ้าประเทศไทยเป็นแบบนี้ ก็สามารถไปที่ไหนก็ได้ทั้งหมด ขอให้ทุกคนอยู่ดีมีสุข อนาคตของประเทศอยู่กับคนเหล่านี้ 

เจ้าคณะลำพูนให้พร "เป็นนายกต่อ 20 ปี"

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์และคณะ ได้เดินทางสักการะพระประธานในวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร และกราบนมัสการพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภูญชัย ซึ่งทำได้บายศรีสวดเรียกขวัญให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ และได้พรให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอีก 20 ปี และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

นอกจากนี้พระเทพรัตนนายกได้มอบพระรอดลำพูนเนื้อเงินให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีร่วมคณะ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังได้เขียนชื่อบนผ้าห่มเพื่อถวายแด่เจ้าคณะจังหวัดลำพูนเพื่อห่มพระธาตุและถวายโคมบูชาในเทศกาลยี่เป็ง (ลอยกระทง) ที่จะมาถึงนี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ลุงตู่" เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลำพูน เจ้าคณะจังหวัดให้พร "เป็นนายกฯ 20 ปี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook