"ครูพละ" กราบขอขมาทั้งน้ำตา เหตุตบหน้านักเรียน ป.1 เล่าปมฝังใจวัยเด็ก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1505/7527410/asfseff.jpg"ครูพละ" กราบขอขมาทั้งน้ำตา เหตุตบหน้านักเรียน ป.1 เล่าปมฝังใจวัยเด็ก

    "ครูพละ" กราบขอขมาทั้งน้ำตา เหตุตบหน้านักเรียน ป.1 เล่าปมฝังใจวัยเด็ก

    2018-10-02T20:27:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "ครูพละ" ร่ำได้กราบขอขมา ยอมรับผิดตบหน้านักเรียน ป.1 น้ำตาซึมเด็กที่ได้รับบาดเจ็บเข้ามากราบ กอดกันร่ำไห้ทั้งครูและลูกศิษย์

    (2 ต.ค. 61) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ครูพละพร้อมทั้งผู้บริหารโรงเรียน ดังกล่าวเดินทางมาขอขมาก้มลงกราบทั้งน้ำตา ที่ตักผู้ปกครองเด็กนักเรียน ที่ถูกครูพละทำร้ายร่างการด้วยการใช้มือตบ ไปที่ใบหน้า 4 ครั้ง จนแกล้มบวมช้ำ หลังจาก ที่ผ่านมา ครูพละสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงพยายามติดต่อผู้ปกครอง จนกระทั่งได้เข้ามาพบที่บ้านพัก หมู่ 11 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

    ครูพละ เล่าถึงเหตุการณ์ ดังกล่าว ขณะนั้นเกิดอารมณ์ชั่ววูบเนื่องจาก โมโหที่เด็กนักเรียน ทะเลาะกันถึงขั้นใช้ดินสอ แทงที่หัวจนมีเลือดไหล ด้วยสาเหตุปมอดีตครูพละเคยถูกเพื่อนแกล้งใช้ดินสอแทงที่มือสมัยเรียนชั้นประถม จึงควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เกิดพลั้งมือจนทำให้เด็กชาย 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

    >> ยายเดือด! แจ้งความครูพละตบหน้าหลาน 4 ครั้งซ้อน แก้มช้ำบวมเป่ง

    ทางด้าน นางสายพิณ ยายเด็กชาย 7 ขวบ หลังครูพละเข้าขอขมาด้วยน้ำตา เผยว่า ตนเองไม่ติดใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากหลานชายมีอาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนทางโรงเรียนจะให้ครูสอนที่โรงเรียนเดิมหรือไม่ ก็ให้ทางผู้บริหารโรงเรียนตัดสินใจ ตนเองขอเพียงว่าไม่ให้ครูพละทำร้ายหลานชายตนเองอีก และขอให้จดจำไว้เป็นบทเรียน ก่อนจะทำโทษนักเรียนด้วยอารมณ์และวิธีการที่รุนแรงเกินไปสำหรับเด็กอายุเพียง 7 ขวบ ซึ่งยังเล็กมาก 

    ด้าน นายถวิล สมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนหน้าพระลานพิบูลสงเคราะห์ ผู้บังคับบัญชา ครูพละอัตราจ้างขาดแคลน เผยว่าหลังจากนี้ ต้องดำเนินการณ์ไปตามระเบียบ และรายงานข้อมูลดังกล่าวไปยังต้นสังกัดของครูพละ เพื่อพิจรณาพร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้ต่อไป ขณะนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อเด็กชาย 7 ขวบกลับมาบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับแม่ ได้เดินเข้าไปสวมกวดครูพละพร้อม ทั้งคู่ต่างร้องไห้เสียใจและปรับความเข้าใจโดย ครูพละกล่าวขอโทษทั้งน้ำตาพร้อมทั้งขอโอกาสให้กับครูพละด้วยเนื่องจากมีความผูกพันกับโรงเรียนนี้ มา 7-8 ปี โดยทางเด็กยอมรับการขอโทษและยินยอมให้ครูพละสอนที่โรงเรียนนี้ต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ทางครูพละจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยจะมีการนัดหมายให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพสอบสวน เด็กนักเรียนพร้อมทั้งผู้ปกครอง และอยู่ระหว่างยืนยันรอผลการตรวจบาดแผลจากแพทย์โรงพยาบาลมวกเหล็ก ส่วนความผิดทางวินัย ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของต้นสังกัดที่จะดำเนินการณ์ต่อไป

    ด้าน นางเมทินี พิทักษ์ รองผู้อำนวยการเผยว่ารู้สึกชื่นชมที่ครูพละ ออกมายอมรับผิดอย่างลูกผู้ชาย ซึ่งตนเองในฐานนะผู้บังคับบัญชารู้สึกเสียดายความรู้ความสามารถของครูพละ ที่สอนนักเรียนได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องถูกดำเนินการณ์ไปตามระเบียบต่อไป