น้ำป่าไหลหลาก 4 อำเภอในสุราษฎร์ธานี ผู้ป่วยติดเตียงโดนน้ำซัดจมดับ!

น้ำป่าไหลหลาก 4 อำเภอในสุราษฎร์ธานี ผู้ป่วยติดเตียงโดนน้ำซัดจมดับ!

น้ำป่าไหลหลาก 4 อำเภอในสุราษฎร์ธานี ผู้ป่วยติดเตียงโดนน้ำซัดจมดับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าไหลหลากใน 4 อำเภอ 4 ตำบล ชาวบ้านได้รับผลกระทบรวมอย่างน้อย 30 หมู่บ้าน พบผู้ป่วยติดเตียงถูกน้ำซัดหายจนเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ยังเร่งให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบริเวณบ้านเบื้องแบบ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 ต.ค. 61 หลังช่วงดึกคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง จนทำให้น้ำป่าจากภูเขาในชุมชนได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนนภายในหมู่บ้านหลายสาย 

ก่อนที่มวลน้ำจะค่อยๆ ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่น้ำในคลองยังมีปริมาณมากและสีแดงขุ่น โดยเบื้องต้นมีบ้านเรือนไม่ต่ำกว่า 30 หลัง ที่น้ำได้ไหลเข้าบ้าน ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายจำนวนมาก เนื่องจากน้ำมาเร็วอย่างไม่คาดคิด

นายสุเวช อนันตมาศ อายุ 56 ปี บอกว่าในพื้นที่ฝนตกไม่หนักมาก แต่น้ำจากตอนบนป่าต้นน้ำบ้านน้ำราดไหลเอ่อล้นคลองมะเลาะ ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ขณะที่นอนอยู่ในบ้านบริเวณห้องนอนชั้นหนึ่งมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในบ้านอย่างรวดเร็วระดับน้ำประมาณ 80 เซนติเมตร

ทำให้ต้องรีบย้ายเด็กขึ้นชั้นสองของบ้าน และช่วยกันขนของใช้บางส่วนขึ้นที่สูง แต่ก็มีหลายชิ้นที่ขนไม่ทันเพราะไม่คาดคิดว่าน้ำจะมามากและเร็ว น้ำท่วมสูงเช่นนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2554 แต่ครั้งนั้นขนย้ายของทันเพราะน้ำไหลมาเรื่อยๆ แต่ครั้งนี้แรงและเร็วจนเกิดความเสียหาย

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดฝนหยุดตก มวลน้ำไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเช้าวันนี้บริเวณพื้นที่ต้นน้ำ ชาวบ้านเริ่มทยอยกันล้างบ้านกันได้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือและเยียวยา

ขณะที่ในตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง อีกหนึ่งจุดที่ได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมบ้านหลายหลัง หนึ่งในนั้นมีบ้านผู้ป่วยติดเตียง ด้วยกระแสน้ำที่มาเร็วและปริมาณมาก ทำให้บ้านที่ไม่เคยถูกน้ำท่วม ได้รับผลกระทบจนผู้ป่วยติดเตียงถูกน้ำซัดหายไปช่วงดึกคืนที่ผ่านมา 1 คน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาจนพบเสียชีวิตอยู่ในแอ่งน้ำห่างจากตัวบ้านไม่ไกล ทราบชื่อ นายอรุณรัตน์ เพชรรัตน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.8 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ฯ เจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างชันสูตรที่ รพ.พระแสง ก่อนให้ญาติรับร่างบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

เบื้องต้นทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สรุปเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในช่วงคืนที่ผ่านมา พบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.พระแสง อ.พนม อ.เคียนซา และ อ.คีรีรัฐนิคม รวม 4 ตำบล ไม่ต่ำกว่า 30 หมู่บ้าน ซึ่งให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายแจ้งทางจังหวัด และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำป่าไหลหลาก 4 อำเภอในสุราษฎร์ธานี ผู้ป่วยติดเตียงโดนน้ำซัดจมดับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook