โซเชียลจีนเดือด! คลิปฉาว รปภ.การท่าฯ ตบนักท่องเที่ยวจีนที่ดอนเมือง

โซเชียลจีนเดือด! คลิปฉาว รปภ.การท่าฯ ตบนักท่องเที่ยวจีนที่ดอนเมือง

โซเชียลจีนเดือด! คลิปฉาว รปภ.การท่าฯ ตบนักท่องเที่ยวจีนที่ดอนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลจีนเดือด คลิปฉาว รปภ.การท่าฯ ตบนักท่องเที่ยวจีนที่สนามบินดอนเมือง

จากกรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักต่อคลิปเหตุการณ์ที่มีบุคคลคล้ายเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมือง ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน โดยคลิปถูกถ่ายโดยคนจีนแล้วโพสต์ในโลกออนไลน์ประเทศจีน ก่อนถูกแชร์เป็นจำนวนมากรวมถึงกลายเป็นกระแสโกรธแค้นในกลุ่มคนจีนด้วย

ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ชี้แจงเบื้องต้น โดยมีเนื้อหาคร่าวๆ ว่า ความจริงชายในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ถูกจ้าง โดยท่าอากาศยานดอนเมืองไม่ใช่ตำรวจตามที่มีกระแสออกมา โดยเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 และนักท่องเที่ยวในคลิปถูกปฏิเสธการลงตราเข้าประเทศเนื่องจาก ไม่สามารถแสดงตั๋วเครื่องบินขากลับ ไม่สามารถแสดงสถานที่พักในประเทศไทย และไม่สามารถแสดงเงินที่จะยังชีพในประเทศไทยได้ ไม่ได้มีสาเหตุจากเรื่องทิปแต่อย่างใด อีกทั้งนักท่องเที่ยว มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

 

ความคืบหน้าล่าสุด (29 ก.ย.) มีรายงานว่า พฤติการณ์ของ รปภ. คนดังกล่าว ถือว่ากระทำผิดวินัยขั้นร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกแล้ว ส่วน ผอ.ด้านการรักษาความปลอดภัยภายในสนามบิน ต้องยุติการทำหน้าที่ 30 วัน

ทางด้าน นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ออกมาชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินดอนเมืองทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีน

โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.27 น.โดยการท่าอากาศยานดอนเมืองได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สายการบินไลออนแอร์ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุในพื้นที่ควบคุมบริเวณห้องพักรอผู้โดยสารส่งกลับ เนื่องจากมีนาย MEI JI ผู้โดยสารชาวจีนที่ได้เดินทางมากับสายการบินเที่ยวบิน SL117 จากเมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย มายังท่าอากาศยานดอนเมือง และถูกปฏิเสธการเข้าเมือง เพราะไม่แสดงเอกสารยืนยันการเข้าพักในประเทศไทย ทำให้เกิดความไม่พอใจ เนื่องจากจะต้องเข้าไปอยู่ในพื้นที่ควบคุม ซึ่งเป็นห้องพักรอผู้โดยสารส่งกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook