หนุ่มโวย! รปภ.หมู่บ้านหรู ปล่อยโจรแสบฉกทรัพย์สินหลายแสนล่องหนหาย

หนุ่มโวย! รปภ.หมู่บ้านหรู ปล่อยโจรแสบฉกทรัพย์สินหลายแสนล่องหนหาย

หนุ่มโวย! รปภ.หมู่บ้านหรู ปล่อยโจรแสบฉกทรัพย์สินหลายแสนล่องหนหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 28 ก.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pi Sit ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า

"ฝากให้ช่วยกันจับโจรหน่อยครับ ใครมีเบาะแสมีรางวัลให้ โจรเป็นสัญชาติลาวเคยทำงานที่บ้าน แต่ออกจากงานไป 8 เดือนแล้ว ย้อนเข้ามาขโมยของที่บ้านช่วงตี 2 รปภ.หน้าหมู่บ้านปล่อยเข้ามา เห็น รปภ.บอกว่า มาหลายครั้งได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดกับรองเท้ากีฬา และรองเท้าหนัง มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

เบื้องต้นได้แจ้งความที่ สภ.เรียบร้อยแล้ว ใครพบเห็นแจ้งผมได้เลยครับ ผมขอแรงคนไทยเอาต่างด้าวผิดกฎหมายกลับประเทศไป อย่าให้อยู่เมืองไทยเลย ช่วยกันแชร์ออกไปเยอะๆ นะครับ เพื่อมีท่านอื่นพบเห็นจะได้จับโจรได้สักที" จึงสอบถามถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม น.ส.นฤมล  อายุ 38 ปี และ นายพิสิษฐ์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้เสียหาย พบว่าเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.59 น. วันที่ 29 ส.ค. 61 ได้มีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาในหมู่บ้านโดยผ่านป้อมยาม รปภ.หน้าหมู่บ้านไปและเข้าไปที่บ้านเลขที่ดังกล่าว

จากนั้นได้ลักทรัพย์สินไปหลายรายการ เช่น เงินสดที่หายรวมกันประมาณ 50,000 บาท รองเท้าผ้าใบที่สะสมประมาณ 7 คู่ ยี่ห้อ ไนกี้ อัลตร้าบูธ เรดวิง บีอีซี่ รวมราคา 70,000 บาท อะไหล่ รถ จยย. และโทรศัพท์ไอโฟน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 200,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีของหายไป 5-6 ครั้งแล้ว จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายได้เมื่อเวลา 01.59 น. วันที่ 29 ส.ค. 61 เป็นชายรูปร่างท้วม เดินเข้าไปในซอยจากนั้นได้เดินตรงเข้าไปที่บ้านของผู้เสียหาย ซึ่งขณะเดินเข้าไปในมือไม่ได้ถืออะไร จากนั้นเวลา 02.30 น. คนร้ายได้เดินออกมาจากบ้าน โดยในมือถือถุงออกมาจำนวน 2 ถุง ใช้เวลาเข้าไปก่อเหตุประมาณ 30 นาที จากนั้นกล้องตัวที่สามจับภาพหน้าคนร้ายได้เมื่อเวลา 02.32 น. อย่างชัดเจนถือถุงเดินออกไปทางป้อม รปภ.หมู่บ้าน

จากการสอบถามผู้เสียหายทั้งสองที่เป็นแฟนกัน ทราบว่า เนื่องจากหลังวันเกิดเหตุตนจะหารองเท้าใส่เพื่อไปโรงพยาบาล โดยตนหารองเท้ามาหลายครั้งแล้วพบว่า หาไม่เจอหลายคู่ ก่อนหน้านี้เงินสดแฟนก็หาย ตนจึงไปแจ้งนิติบุคคลว่า มีใครเข้ามาที่บ้านของตนหรือเปล่า จนเกิดการสอบถามไปที่ รปภ.จนทราบว่า คนร้ายชื่อโจ ซึ่งเป็นคนงานเก่าที่ออกไปตั้งแต่เดือน ม.ค.61 ได้เข้ามาที่บ้านหลายครั้งแล้ว

ผู้เสียหายกล่าวว่า “ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่า เป็นคนงานเก่าคนนี้จริงๆ เขาเดินเข้ามาบ้านเราตัวเปล่าแต่ถือถุงออกไป ทาง รปภ.ก็ทราบว่า เขาเข้ามา โดยเข้ามาในช่วงดึกทุกครั้งหลายครั้ง มีเงินสด หลายครั้ง และทรัพย์สินอื่น แต่เราไม่สามารถดูกล้องได้แล้ว ตอนแรกคิดว่าตนเองลืม แต่พอดูกล้องพบว่าเป็นคนงานเก่าจริงๆ

ช่วงแรกเราได้แจ้งไปแล้วว่าคนงานคนนี้ลาออกไป แต่ รปภ.ปล่อยให้ผ่านเข้ามาได้อย่างไรและหลายครั้ง รปภ.ก็เห็นว่า เขาถือของออกไปแต่ทำไมไม่มีการตรวจสอบว่าคนเข้ามาในยามวิกาลทำไม ไม่มีการแลกบัตร หรือขับ รถ จยย.ตาม แล้วถ้าเขาเข้ามาฆ่าเราตายล่ะจะทำอย่างไร ทางหมู่บ้านไม่มีความรับผิดชอบ ตอนนี้ตนได้แจ้งความไว้หมดแล้ว”

ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า หลังจากได้ผู้เสียหายได้มาแจ้งความ ทางเราได้ให้ฝ่ายสืบสวนประสานงานกับผู้เสียหาย จนได้หลักฐานชัดเจน และเพียงพอแล้ว

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมขออนุมัติหมายศาลเพื่อติดตามตัวคนร้าย เนื่องจากคนร้ายเป็นคนต่างชาติจึงได้มีการประสานงานไปหลายหน่วยงานเพื่อไม่ให้หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังแกะรอยและติดตามคนร้ายอยู่ในขณะนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มโวย! รปภ.หมู่บ้านหรู ปล่อยโจรแสบฉกทรัพย์สินหลายแสนล่องหนหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook