บัสนักเรียนลงเขาเบรกแตก เสียหลักชนเก๋งพลิกคว่ำ เจ็บระนาวร่วม 50 คน!

บัสนักเรียนลงเขาเบรกแตก เสียหลักชนเก๋งพลิกคว่ำ เจ็บระนาวร่วม 50 คน!

บัสนักเรียนลงเขาเบรกแตก เสียหลักชนเก๋งพลิกคว่ำ เจ็บระนาวร่วม 50 คน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ก.ย. 61 พ.ต.ท.ทองสา ก้องชาติ สว. (สอบสวน) สภ.หนองหิน จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุรถบัสทัศนาจรนักเรียนลงเขาทางโค้งชนรถเก๋งพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บและติดอยู่ภายในรถ ที่หลัก กม.11-12 ถนนสาย อ.หนองหิน-คุณหมิง ต.ปวนพุ

เมื่อได้รับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.หนองหิน กู้ภัยเลย กู้ภัยสว่างคีรีธรรม กู้ชีพสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย ขอสนับสนุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุพบรถบัสไม่ทราบยี่ห้อ สีแดง ทะเบียน 39-0142 ชัยภูมิ มีนายประยูน เนื่องแก้ว อายุ 62 ปี เป็นคนขับลงจากเขาทางโค้ง

ซึ่งรถคันดังกล่าวไปชนประสานงากับรถโตโยต้า แคมรี่ สีดำ ทะเบียน กค 4999 เลย มีนายเทพพิทักษ์ ขันชุมพล อายุ 62 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านหนองอีเกิ้ง อ.ภูเรือ เป็นคนขับ จนพลิกคว่ำด้านซ้ายถนนทางขึ้นเขา

ส่วนรถบัสไถลไปไกลกว่า 100 เมตร พลิกคว่ำตะแคงขวา ในรถมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือ แพทย์ กู้ภัยฯ รีบทำการช่วยเหลือออกจากรถและยังมีเด็กนักเรียนติดอยู่ภายในรถ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากเหล็กนำร่างออกมารีบนำส่ง รพ.หนองหิน และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ตำบลปวนพุ และใกล้เคียง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบไม่พบผู้เสียชีวิต แต่มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นข้าราชการครูชาย 1 คน หญิง 1 คน ผู้ได้รับบาดเจ็บปานกลาง 8 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 15 ราย ทั้งหมดยังไม่ทราบชื่อและที่อยู่

จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวได้นำคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนคูเมืองวิทยา อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เดินทางมาทัศนศึกษาที่ภูป่าเปาะ และสวนหินผางาม ขณะเดินทางกลับเพื่อไปทัศนศึกษาต่อที่น้ำตกห้วยเลา อ.ภูหลวง จ.เลย ระหว่างที่ขับรถมาถึงระหว่าง กม.11 - 12 ซึ่งเป็นทางลงเขาและโค้งตัวเอส รถบัสเกิดเบรกแตกบังคับรถไม่อยู่

จึงไถลไปเฉี่ยวชนกับรถเก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีดำ ทะเบียน กค 4999 เลย มีนายเทพพิทักษ์ ขันชุมพล อายุ 62 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านหนองอีเกิ้ง อ.ภูเรือ เป็นคนขับสวนทางมา บนเขาด้านขวาฝั่งคนขับอย่างจังจนรถเก๋งพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บ

ส่วนรถบัสหลังชนได้ไถลไปไกลกว่า 100 เมตร พลิกคว่ำไหล่ทางถนนด้านขวาขาลงเขา จนครูและเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ส่งตัวไปที่ รพ.หนองหิน 23 ราย รพ.สต.หนองหมากแก้ว 10 ราย และ รพ.สต.ปวนพุ 10 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook