ลูกชายคุณตา 90 ไม่ติดใจเอาความ แค่หวังพยาบาลมาขอโทษคนไข้ก็พอ

ลูกชายคุณตา 90 ไม่ติดใจเอาความ แค่หวังพยาบาลมาขอโทษคนไข้ก็พอ

ลูกชายคุณตา 90 ไม่ติดใจเอาความ แค่หวังพยาบาลมาขอโทษคนไข้ก็พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายคุณตาวัย 90 ปีที่กลายเป็นคลิปอื้อฉาวไม่ติดใจเอาความ หลังนางพยาบาลปฏิบัติดูแลอย่างไม่เหมาะสม เรื่องราวจบด้วยดี เพียงแค่หวังให้มาขอโทษก็พอ

(27 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกอำนวยการ โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พร้อมด้วย นพ.วิสิทธิ์ เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส รพ.พุทธชินราช และคณะ ร่วมด้วย นายคง อายุ 63 ปี บุตรชายของคุณตาวัย 90 ปี ผู้ป่วยที่ถูกพยาบาลปฏิบัติไม่เหมาะสมในการรักษา ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยทางญาติไม่ติดใจเอาความใดๆ

นายคง บุตรชายผู้ป่วย กล่าวว่า วันนี้ได้มีการพูดคุยซักถามสาเหตุที่พยาบาลคนดังกล่าวที่กระทำรุนแรงในการดูแลคนไข้ ก็ได้รับคำตอบที่เป็นที่พอใจจากทางผู้บริหารของโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ที่ออกมาขอโทษและให้เหตุผล ซึ่งตนก็ไม่ติดใจเอาความอะไร แต่ก็อยากให้ทางนางพยาบาลคนดังกล่าวออกมาขอโทษที่ได้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวไปเท่านั้น

>> ดราม่าสนั่น! โซเชียลแชร์คลิปฉาวพยาบาล เหวี่ยงผ้าใส่หน้าคนไข้นอนเตียง

ในขณะที่ นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เกิดจากความเครียดสะสมในการทำงานของพยาบาล ซึ่งเมื่อพูดคุยกับทางญาติของผู้ป่วยแล้ว ก็เข้าใจ และขอบคุณทางญาติที่ไม่ติดใจเอาความ

ซึ่งขณะนี้ในส่วนของนางพยาบาลคนดังกล่าวได้ย้ายไปช่วยงานที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เป็นการทำงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับคนไข้ และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน ก็จะได้ข้อสรุป สำหรับเรื่องนี้ทางโรงพยาบาลจะนำไปเป็นบทเรียนเป็นแนวทางในการให้บริการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการซ้ำขึ้นอีก

ขณะที่ นพ.โตมร ทองศรี รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ เปิดเผยว่า อาการป่วยของคุณตาวัย 90 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคถุงลมโป่งพอง ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างทำการรักษาเพราะปอดมีอาการติดเชื้อ ซึ่งเป็นโรคที่มาจากโรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ให้การดูแลอย่างใกล้ชิดและดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook