ขายของทาง LINE@ ยังไงให้ปัง อย่างร้านสมใจ และ O&B

ขายของทาง LINE@ ยังไงให้ปัง อย่างร้านสมใจ และ O&B

ขายของทาง LINE@ ยังไงให้ปัง อย่างร้านสมใจ และ O&B
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่ใครนึกจะเริ่มขายของออนไลน์แล้วจะไปรอด แต่ยังต้องอาศัยเครื่องมือในการขายที่มากกว่านั้น ซึ่งหนึ่งในช่องทางที่ร้านค้าปลีกชั้นนำวางใจคือ LINE@ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกทั้งกับแม่ค้าออนไลน์และตัวลูกค้าเอง ให้ช้อปสนุก รับเงินสนั่นไปตามๆ กัน

เหตุผลที่ LINE@ ทำให้งานขายง่ายขึ้น ก็เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ใช้ LINE กันทั้งนั้น ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 42 ล้านคน ที่สำคัญ การสั่งสินค้าผ่าน LINE ก็ทำได้ง่ายขึ้นเยอะ ไม่ว่าลูกค้าจะดูสินค้าผ่านทางเว็บไซต์หรือช่องทางไหนๆ สุดท้ายก็ต้องมาจบด้วยการสั่งของทาง LINE อยู่ดี

LINE@ จึงเป็นเทคนิคเพิ่มยอดขายสำคัญสำหรับร้านค้าปลีก ไม่ว่าจะเป็นร้านที่เริ่มจากการมีหน้าร้าน หรือเริ่มจากออนไลน์ ก็ต้องใช้ LINE@ กันทั้งนั้น เพราะลูกค้าอยู่ที่ไหน ร้านค้าก็ต้องอยู่ที่นั่น เหมือนอย่างที่ทั้งแบรนด์เครื่องเขียนสมใจ ที่มีหน้าร้านมานาน 3 ชั่วอายุคน กับแบรนด์รองเท้า O&B ที่แจ้งเกิดอย่างสวยงามบนโลกออนไลน์ ต่างก็ต้องใช้ LINE@ เป็นสื่อกลางในการซื้อขายกับผู้บริโภคเช่นกัน

ตาล – นพนารี พัวรัตนอรุณกร กรรมการบริหารบริษัท สมใจ ผู้รับหน้าที่สืบทอดกิจการเป็นรุ่นที่ 3 ดูแลงานด้านมาร์เกตติ้งและแบรนดิ้งของบริษัทเป็นหลัก ให้ความเห็นเอาไว้ว่า “ยูสเซอร์ไลน์ในประเทศไทยเยอะมาก เรามองว่าคนไทยชินมือกับการใช้ LINE อยู่แล้ว จึงตัดความยุ่งยากในการสอนการใช้งานว่า ต้องใช้ยังไงออกไปได้เลย ดังนั้น การขายจึงเกิดขึ้นได้ง่าย โดยเฉพาะ Rich Content ที่ส่งไปให้ Broadcast ถึงทุกคนก็เป็นอีกแชนเนลหนึ่งที่ได้คอมมิวนิเคทกับยูสเซอร์ค่อนข้างสูง”

Rich Content ที่คุณตาลพูดถึง ก็คือ Rich Message ซึ่งเป็นภาพขนาดเต็มหน้าจอแชท ทำให้การสื่อสารดึงดูดและชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถใส่ลิงก์ให้คลิกปุ๊บ ตรงไปยัง URL หรือหน้าเว็บที่เราต้องการได้ด้วย

ต้า – รรินทร์ ทองมา ซีอีโอแห่งแบรนด์ O&B รองเท้าบัลเลต์หลากสีที่สาวๆ ต้องมีในครอบครองอย่างน้อยคนละ 1 คู่ ก็เป็นอีกคนที่ยอมรับว่า LINE@ ทำให้งานขายง่ายขึ้นจริงๆ

“LINE@ เปลี่ยนพฤติกรรมลูกค้าไปเลย เขาดูสินค้าผ่านเว็บไซต์ก็จริง แต่เวลาสั่งซื้อ เขาสั่งผ่าน LINE ส่วน LINE@ เองก็เป็นชุมชน ตลาดอยู่ที่ไหน เราอยู่ที่นั่น ทุกฟีเจอร์เราใช้หมด โดยเฉพาะตัว Broadcast เป็นฟีเจอร์เด่นที่เราใช้ และสามารถดึงยอดขายกลับมาให้เราได้จริงๆ อย่างล่าสุดเรามีการทำโปรโมชั่นหน้าฝน หลังจากวันที่ Broadcast ไป มีลูกค้า LINE มาเยอะเหมือนน้ำล้นฝาย ทะลักขึ้นมาเรื่อยๆ ชนิดที่อย่านับเป็นนาที ให้นับเป็นวินาทีดีกว่า แอดมินต้องใช้เวลาตอบ 2 วันกว่าจะหมด ฉะนั้น LINE@ เป็นเครื่องมือสำหรับคนที่อยากได้เงินเร็วๆ ถ้าคุณอยากได้เงิน คุณใช้ฟีเจอร์นี้ มันจะสามารถดึงลูกค้าเข้ามาได้เลย” คุณต้าแบ่งปันเทคนิคการใช้ LINE@ แบบไม่มีกั๊ก

“ในไทม์ไลน์ของเราจะมีกิจกรรมเยอะมาก เช่น ให้ลูกค้าส่งรีวิวกลับมาให้เรา รวมถึงเวลามีสินค้าใหม่ หรือทำแคตตาล็อกต่างๆ เป็นเหมือนเป็นหน้าต่างที่โยนความน่าสนใจเข้าไป จั่วหัวแล้วก็ลิ้งค์ไปที่บ้านเราทางเว็บไซต์ O&B แล้วเราก็เอาข้อมูลตรงนั้นมาทำรีเสิร์ชได้ ฉะนั้น คำถามอะไรที่ลูกค้าถามบ่อย เราจะรู้ แล้วนำคำถามเหล่านี้มาทำเป็น Rich Menu เท่ากับเราลดปริมาณแอดมินหรือคนที่มานั่งตอบคำถามลูกค้าไปได้เยอะ และลูกค้าก็ได้คำตอบที่ตัวเองต้องการผ่าน Rich Menu ซึ่งมีประโยชน์มาก”

ผู้บริหารแบรนด์สมใจ ทิ้งท้ายสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ของตัวเองว่า “LINE@ เป็นเครื่องมือที่สามารถทำให้ผู้ประกอบการสามารถประสบความสำเร็จได้เลย คล้ายกับว่าเขามีหน้าร้านได้ โดยไม่ต้องลงทุน ก็คือลงทุนแค่ค่าบริการรายเดือน แต่เขาได้อะไรกลับไปมากกว่านั้น เขาสามารถสร้างรายได้มูลค่าหลายล้านบาทผ่าน LINE@  เพียงแค่เขาต้องเข้ามาศึกษาเรียนรู้ เพื่อดูว่าจะทำยังไง”

ใครที่กำลังอยากเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าของตัวเอง เข้าไปศึกษารายละเอียด และสมัครแพ็กเกจได้ที่นี่ http://lin.ee/9iQEKJJ ส่วนถ้าอยากให้ร้านเปรี้ยงปังด้วย Rich Menu แนะนำให้สมัครแพ็คเกจ Pro ขึ้นไป หรือถ้าใช้แพ็คเกจ Pro+ ขึ้นไป ก็จะมีฟีเจอร์ Rich Video ให้ด้วย สะดวกแบบไหน จัดไป!

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook