ไม่กลัวบาป! แก๊งค้าไม้เถื่อนลอบตัด "ไม้พะยูง" ในสวนป่าท้ายวัดไปขาย

ไม่กลัวบาป! แก๊งค้าไม้เถื่อนลอบตัด "ไม้พะยูง" ในสวนป่าท้ายวัดไปขาย

ไม่กลัวบาป! แก๊งค้าไม้เถื่อนลอบตัด "ไม้พะยูง" ในสวนป่าท้ายวัดไปขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สภ.หอคำ ป่าไม้และชรบ.หมู่บ้านโป่งเปือย อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เข้าตรวจสอบไม้พะยูงที่อยู่ท้ายวัดโป่งทองชัยวัฒนาราม ถูกแก๊งค้าไม้พะยูงลักลอบตัดไปขาย ทิ้งเพียงหลักฐานเช่นเชือก มีดและยากันยุงไว้ดูต่างหน้า

วันที่ 25 ก.ย. 2561 เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.สุนทร นาโม รอง สว. (สอบสวน) สภ.หอคำ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากนายสุพศิน ประสงค์เศษ กำนันตำบลโป่งเปือย

ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักลอบตัดไม้พะยูงภายในวัดโป่งทองชัยพัฒนาราม หมู่ที่ 2 บ้านโป่งเปือย ต.โป่งเปือย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ออกไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคิน โพธิ์กุล ผกก. พ.ต.ท.สมัคร์ กองเกิด สว.สส.ตำรวจชุดสายตรวจ ชรบ.หมู่บ้าน และนายสุระชัย สิงหถิน จนท.ป่าไม้ ส.3 เดินทางไปยังวัดดังกล่าว

ในสวนป่าท้ายวัดพบตอไม้พะยูงขนาด 1 คนโอบ ขนาดความยาวประมาณ 15 เมตร ถูกคนร้ายใช้เลื่อยตัดโค่นล้มพาดคลองระบายน้ำ โดยส่วนท่อนล่างที่ติดกับต่อไม้ถูกคนร้ายตัดเอาไปความยาวประมาณ 4 เมตร คงเหลือท่อนกลางไปหาปลายไม้ความยาวประมาณ 10 เมตร

โดยล้มข้ามคลองมาทับขวางถนนรอบวัดที่ชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางเข้าไปในสวนยางพารา ในที่เกิดเหตุพบเชือกป่านยาวประมาณ 15 เมตร กล่องยากันยุง และมีดพร้าที่หักทิ้งอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจหาลายนิ้วมือแฝง

สอบถามพระวิไล ญาณธโร พระลูกวัดเล่าว่า เมื่อคืนประมาณ 4 ทุ่มได้ยินเสียงเพลงจากรถยนต์ดังก้องกระหึ่มมาจากสวนยางพารา สงสัยอยู่เหมือนกันว่าชาวสวนยางทำไมเปิดเพลงเสียงดัง แต่พอตอนสายวันนี้จึงมีชาวบ้านมาแจ้งว่าถนนถูกต้นไม้ล้มทับ

จึงไปดูพบว่าต้นพะยูงถูกคนร้ายลักตัดไป คาดว่าคนร้ายเป็นเพลงเสียงดังกลบเสียงเลื่อยโซ่ยนต์เพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกต พระวิไลเล่าต่อไปว่าวัดแห่งนี้เคยถูกคนร้ายมาลักตัดต้นพะยูงไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปีผ่านมา

เนื่องจากวัดมีขนาดกว้าง 80 ไร่ จึงมีต้นไม้เศรษฐกิจเกิดขึ้นจำนวนมาก ทั้งประดู่และพะยูง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้วคาดว่ามีประมาณ 4-5 คน จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไม่กลัวบาป! แก๊งค้าไม้เถื่อนลอบตัด "ไม้พะยูง" ในสวนป่าท้ายวัดไปขาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook