พ่อเผยเกิดลางร้ายเพียง 1 วัน ก่อน "น้องพิ้งค์" ถูกไฟคลอกดับ

พ่อเผยเกิดลางร้ายเพียง 1 วัน ก่อน "น้องพิ้งค์" ถูกไฟคลอกดับ

พ่อเผยเกิดลางร้ายเพียง 1 วัน ก่อน "น้องพิ้งค์" ถูกไฟคลอกดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเศร้า! รับศพ "น้องพิ้งค์" นศ.หอการค้า เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้บ้านย่านพหลโยธิน

นายเวียงเงิน และ นางนภา บิดาและมารดา นางสาวพนิดา หรือ น้องพิ้งค์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก ซอยพหลโยธิน 24 แยก 2 เมื่อเมื่อวาน (24 ก.ย.) ที่ผ่านมา เดินทางเข้ารับศพบุตรสาว ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังแพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

>> สลด! ไฟไหม้บ้านย่างสด นศ.สาวสวย-ร่างไหม้เกรียมดับคาเตียงนอน

โดย นายเวียงเงิน บิดา กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบุตรสาวจากบ้านพัก ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าลูกสาวยังอยู่ใกล้ๆ ไม่ไปไหน โดยบุตรสาวมีลักษณะนิสัยเป็นคนร่าเริง ไม่เคยทำอะไรให้ครอบครัวหนักใจ หรือทำให้เป็นห่วง

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ตนเพิ่งจะพาบุตรสาวไปดูสถานที่รับน้องย่านห้วยขวาง ซึ่งมีรถเข้าไปชนร้านค้าตรงจุดรับน้อง ตอนนั้นรู้สึกไม่ดี แต่ไม่ได้ทักอะไรออกไป

กระทั่งวันเกิดเหตุภรรยาโทรศัพท์บอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงรีบเดินทางไป ตอนแรกเจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน แต่เมื่อเดินถามหาบุตรสาวไม่มีใครพบเห็น จึงตัดสินใจขอเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน จนพบบุตรสาวเสียชีวิตอยู่บนชั้น 2

>> แม่ช็อก “น้องพิ้งค์” ถูกย่างสดดับคาบ้าน นาทีสลด พ่อฝ่าแนวกั้นเจอศพลูกนั่งงอเข่า

สำหรับ น้องพิ้งค์ ใฝ่ฝันอยากเป็นช่างไฟ มีนิสัยชอบประดิษฐ์ และอยากเรียนที่มหาวิทยาลัยดังกล่าว ตนจึงทำงานหาเงินส่งเสียลูกสาวให้เล่าเรียนตามที่ใฝ่ฝัน

นายเวียงเงิน กล่าวว่ากรณีการนำเสนอข่าวทำนองว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากเปลวเพลิงจากธูปที่จุดไหว้ในวันพระนั้น ขอให้รับฟังผลการตรวจพิสูจน์เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้แน่ชัดก่อนนำเสนอ เนื่องจากส่งผลกระทบกับจิตใจของบุคคลภายในครอบครัว

แต่ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังบ้าน เป็นจุดที่มีมิเตอร์และสายไฟเก่าใช้งานมานานหลายสิบปี ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ระบุว่าผลการตรวจพิสูจน์จะทราบภายใน 3 วัน เนื่องจากยังต้องรอผลจากห้องแล็ป

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวจะนำร่าง นางสาวพนิดา กลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดภูเขาดิน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะสวดเป็นเวลา 4 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ วันที่ 30 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook