ชาวบ้านผงะ ใส่ลอบดักปลา กลับได้ "งูเหลือมยักษ์" มาแทน!

ชาวบ้านผงะ ใส่ลอบดักปลา กลับได้ "งูเหลือมยักษ์" มาแทน!

ชาวบ้านผงะ ใส่ลอบดักปลา กลับได้ "งูเหลือมยักษ์" มาแทน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ศรีสะเกษไปกู้ลอบที่วางดักจับปลาไว้ริมสระน้ำ หลังนำปลามาประกอบอาหารรับประทานกับครอบครัว ถึงกับต้องผงะ เมื่อพบงูเหลือมยักษ์ติดอยู่ในลอบ

วันที่ 23 กันยายน 2561 เวลา 09.30 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.ศรีสะเกษ รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ หลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ถนนรัตนวงษา ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่จากฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ออกไปช่วยเหลือ ซึ่งหลังรับแจ้งได้นำอุปกรณ์ไปช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักเจ้าหน้าที่ สำนักศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ พบงูเหลือมเพศผู้ ยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 7-8 กิโลกรัม อายุประมาณ 5-6 เดือน ติดตาข่ายลอบดักปลาของชาวบ้าน

จาการสอบถามนายสำรวย กึ่งไกร อายุ 55 ปี บอกว่า ได้นำลอบไปวางดักปลาที่สระนำ ในป่าด้านหลังสำนักงานศึกษาการจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อ 5 วันก่อน ซึ่งมาเมื่อเช้านี้ได้ออกไปกู้ลอบดักปลาที่วางดักไว้

แต่ถึงกับต้องผงะ เมื่อเจองูเหลือมขนาดใหญ่ติดอยู่ในลอบดักปลา เมื่อตั้งสติได้จึงไปหาก้านกล้วยมาทำเป็นเชือกรัดคอมันเอาไว้ และลากลอบดักปลาขึ้นมาจากสระน้ำ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับงูเหลือมตัวดังกล่าว

นายสำรวย ยังบอกอีกว่า ในป่าแห่งนี้เป็นป่ารกชื้นมีสระน้ำอยู่ 2 แห่ง บางวันเข้าไปเก็บเห็ด เดินเลาะไปตามพุ่มไม้ก็จะเจองูเหลือมขนาดใหญ่นอนม้วนตัวอยู่บนกิ่งไม้ ซึ่งพวกตนเมื่อเห็นก็พากันวิ่งออกจากป่าไม่กล้าหาเห็ดต่อ

บางวันก็มีงูเหลือมขนาดเล็กเลื้อยออกมาจากป่า บางวันเดินหาปลาริมสระน้ำไปเจอกองไข่มีขนาดใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่กองอยู่เต็มคาดว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 40 ฟอง ซึ่งน่าจะเป็นไข่ของงูเหลือมตัวเมียที่ออกไข่ไว้รอฟักตัว

เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำมีดมาตัดเชือกตาข่ายของลอบดักปลา จากนั้นก็นำงูเหลือมตัวใหญ่ใส่ในกระสอบปุ๋ย เอาขึ้นรถเพื่อที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวบ้านผงะ ใส่ลอบดักปลา กลับได้ "งูเหลือมยักษ์" มาแทน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook