เพลิงลุกไหม้โฮมสเตย์ชื่อดังระดับโลก-กลางทะเลอ่าวบ้านดอน

เพลิงลุกไหม้โฮมสเตย์ชื่อดังระดับโลก-กลางทะเลอ่าวบ้านดอน

เพลิงลุกไหม้โฮมสเตย์ชื่อดังระดับโลก-กลางทะเลอ่าวบ้านดอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 ก.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวได้รายงานเกี่ยวกับ คลิปวีดีโอจากประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ขณะที่เกิดเพลิงไหม้ “สินมานะฟาร์ม”  เมื่อเวลา 17.55 น.วันที่ 21 ก.ย.61 ซึ่งเป็นฟาร์มสเตย์เลี้ยงหอย ชื่อดังในทะเลอ่าวบ้านดอน บริเวณปากน้ำท่าทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือว่าเป็นฟาร์มที่มีชื่อเสียงระดับโลกเคยใช้เป็นพื้นที่เก็บตัว ผู้เข้าประกวดนางงามและถ่ายทำสารคดีมาแล้วจำนวนมาก

โดยอุบัติเหตุในครั้งนี้ นายสมชาย เจ้าของ โฮมสเตย์ และเป็นรองประธานหอการค้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ให้คนงาน ทำการฉีดพ่นไล่ยุง เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ ( 22 ก.ย. ) จะมีคณะทัวร์ เดินทางเข้ามาพักผ่อน

โดยขณะที่คนงานใช้เครื่องพ่นหมอก ซึ่งมีส่วนประกอบของน้ำมันดีเซล และแก๊ส ทราบว่าได้เปิดแก๊สมากจนเกินไปทำให้หมอกออกมาเป็นสเปรย์ และมีเปลวไฟ มาติดที่มือ ทำให้คนงานตกใจ สะบัดจนเครื่องหล่นกระเด็นไปที่พื้น ซึ่งเป็นหญ้าเทียม และลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังผ้าม่าน 

ประกอบกับ มีคนงานอยู่ที่ฟาร์มสเตย์ เพียงคนเดียว จึงทำให้ไม่สามารถดับไฟได้ และเร่งเข้าให้การช่วยเหลือคนงานก่อน ทำให้เสียหายแต่ทรัพย์สิน

เบื้องต้นถูกไฟไหม้เสียหายไม่สามารถใช้การได้ทั้งหลัง ซึ่งจะเข้าสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยทันทีที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เคยเข้าเยี่ยมชมและศึกษาระบบนิเวศทางทะเลทราบข่าว ว่า สินมานะฟาร์มสเตย์ถูกเพลิงไหม้ ต่างก็เสียดายเนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดสุราษฎร์ฯ เป็นจำนวนมากในแต่ละปี

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เพลิงลุกไหม้โฮมสเตย์ชื่อดังระดับโลก-กลางทะเลอ่าวบ้านดอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook