ชาวนากับงูเห่า! คนงานพม่าฆ่าเสี่ยรับเหมาใจบุญ หลังรับมาทำงานแค่วันเดียว

ชาวนากับงูเห่า! คนงานพม่าฆ่าเสี่ยรับเหมาใจบุญ หลังรับมาทำงานแค่วันเดียว

ชาวนากับงูเห่า! คนงานพม่าฆ่าเสี่ยรับเหมาใจบุญ หลังรับมาทำงานแค่วันเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานพม่าฆ่าโหด "เสี่ยเล็ก" หลังรับมาทำงานแล้วให้เข้าไปนอนด้วยในห้อง เผยผู้ตายเป็นคนใจบุญชอบรับอุปการะคน

จากกรณี (20 ก.ย.) พบศพ นายณัฐปพนวิช วงค์ธนจีรนาถ หรือ เสี่ยเล็ก อายุ 49 ปี ถูกฆ่าเสียชีวิตที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 1 ต.โพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณบุรี สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนที่นอน มีบาดแผลถูกแทงด้วยของแหลมเข้าที่ศีรษะ ต้นคอ และใบหูเป็นแผลฉีกขาด ที่ข้างเตียงนอนพบท่อนเหล็กแบนยาวประมาณ 1 เมตรและไขควงยาวประมาณ 5 นิ้วตกอยู่

ที่พื้นที่มีเศษดินตกอยู่เกลื่อนห้องเจ้าหน้าที่จึงพิสูจน์หลักฐานจึงตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตายถูกคนร้ายนำไปประกอบด้วยเงินสด จำนวน 60,000 บาท พระขุนแผนบ้านกร่างเลี่ยมทอง 1 องค์ ล็อคเก็ตฟันมารดาของผู้ตายเลี่ยมทอง 1 ชิ้นพร้อมกับสร้อยร่ม 1 เส้น

จากการสอบสวนญาติผู้ตายเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายประกอบธุรกิจหลายอย่าง ทั้งอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ขายส่งอาหารทะเล และกำลังจะเปิดร้านอาหาร ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยผู้ตายเป็นคนใจดีและใจบุญ และผู้ตายได้รับอุปการะเด็กวัยรุ่นนำมาเลี้ยงไว้พร้อมกับหางานให้ทำ

กระทั่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปรับคนงานชาวเมียนมาชื่อ นายโซ อายุ 22 ปี จาก อ.บ่อพลอย เพื่อให้มาช่วยทำงานที่ร้านอาหารที่กำลังก่อสร้าง และกลับมาถึงบ้านประมาณ 20.30 น.โดยก่อนที่จะเข้านอนผู้ตายและนายโซ ได้มานั่งพูดคุยกันที่ห้องกินข้าวภายในบ้าน จากนั้นทั้งคู่ได้เดินออกไปที่บ้านพักของผู้ตายที่เพิ่งสร้างเสร็จได้ประมาณ 1 เดือน

โดยผู้ตายได้ให้นายโซ คนร้ายที่ก่อเหตุซึ่งรูปร่างหน้าตาดี ไปนอนที่ห้องด้วย กระทั่ง 3 ทุ่มผู้ได้โทรศัพท์มาหา นายณัฐ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของผู้ตาย ให้ช่วยหาไฟแช็กให้นายโซ โดยนายโซได้เดินมาเอาไฟแช็กจากนายณัฐ ด้วยตัวเอง หลังจากได้ไฟแช็กนายโซ จึงเดินกลับไปที่ห้องพักของผู้ตาย

ทางด้าน นายเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของผู้ตายอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ที่พบศพคนแรกเล่าว่า หลังจากนายโซ ได้ไฟแช็กแล้วก็เดินกลับไปนอนกับผู้ตาย กระทั่งสายไม่เห็นผู้ตายตื่นขึ้นมากินข้าวจึงโทรศัพท์ไปตาม แต่ผู้ตายไม่รับสายตนจึงเดินไปดูเป็นประตูห้องปิดล็อคกุญแจ จากด้านนอก ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดสังเกต จึงไปเอากุญแจมาไขเปิดเข้าไปดูก็พบว่าพ่อบุญธรรมเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอน จึงรีบมาบอกป้าเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและคนร้ายได้มานั่งคุยกันอยู่ที่ห้องกินข้าวก่อนจะเดินกลับไปที่ห้องนอน กระทั่งสายจึงพบว่าถูกฆ่าตายแล้ว

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นคนดีมีน้ำใจ ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ก่อนเกิดเหตุได้ไปรับคนงานชาวเมียนมา ซึ่งเป็นชายหน้าตาดีมาช่วยทำงานที่ร้าน แต่กลับมาถูกคนงานซึ่งเป็นชาวเมียนมาฆ่าตาย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นตั้งไว้คือชิงทรัพย์ สันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่คนร้ายและผู้ตายอยู่ในห้องเดียวกันและคนร้ายเห็นผู้ตายนอนอยู่คนเดียวและมีเงินสดมีพระเลี่ยมทองจึงเกิดความโลภก่อเหตุสลดขึ้น

ขณะนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีไปหาเพื่อนที่ทำงานด้วยกันในพื้นที่ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีพร้อมกับติดตามไปเฝ้าจับกุมคนร้ายตามเป้าหมายที่มีข้อมูลเพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook