มือยิงใส่รถทัวร์ดอดมอบตัว ที่แท้เป็นหลานตำรวจ ให้การเป็นหนังคนละม้วน

มือยิงใส่รถทัวร์ดอดมอบตัว ที่แท้เป็นหลานตำรวจ ให้การเป็นหนังคนละม้วน

มือยิงใส่รถทัวร์ดอดมอบตัว ที่แท้เป็นหลานตำรวจ ให้การเป็นหนังคนละม้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกระบะยิงใส่รถทัวร์ทำผู้โดยสารบาดเจ็บ ดอดเข้ามอบตัวแล้ว สารภาพไม่ได้ตั้งใจยิงให้โดน พอเห็นเป็นข่าวแล้วรู้สึกผิด พร้อมให้การคนละมุม อ้างอีกฝ่ายยั่วยวนก่อน

จากกรณีรถกระบะขับแข่งแซงปาดหน้ากันไปมาบนถนนเพชรเกษม ก่อนจะพบเจอรถทัวร์โดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-ด่านนอก ของ ปิยะรุ่งเรืองทัวร์ วิ่งเลนขวาไม่หลบทางให้ จึงชักอาวุธปืนออกมาไล่ยิงใส่ 5 นัดรวด กระสุนถูกผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัส เมื่อกลางดึกวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (21 ก.ย.) ร.ต.อ.สายัณตร์ ตุมระวัต รองสารวัตร สภ.ท่าแซะ เจ้าของคดีได้ควบคุมตัว นายวงศ์ศักดิ์ อายุ 28 ปี มาที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชุมพร ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดชุมพร เพื่อตรวจเก็บหลักฐาน หลังเข้ามอบตัวเงียบตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (20 ก.ย.) ในข้อหาใช้อาวุธปืนพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีและพกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากก่อเหตุขับรถกระบะไล่ยิงรถทัวร์โดยสาร ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บดีเอ็นเอในปากและตามร่างกาย และตรวจเก็บหลักฐานจากอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนพกสั้นแมกกาซีนขนาด 9 มม. มีเลขหมายเลขทะเบียน ชื่อผู้ครอบครองเป็น จ.ส.ต.คนหนึ่ง

>> กระบะหัวร้อนไล่แซงเบียดรถทัวร์ ชักปืนยิงใส่โดนขาผู้โดยสารเจ็บสาหัส

นายวงศ์ศักดิ์ ให้การว่า หลังตกเป็นข่าวยิงรถทัวร์โดยสาร ทำให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บ ตนก็รู้สึกสำนึกผิดและได้เข้ามอบตัว ส่วนรถยนต์กระบะติดกรงเหล็กและอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของน้าชาย ที่ทำงานเป็นตำรวจ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุตนได้ไปยืมรถขับไปหาเพื่อนที่สี่แยกปฐมพร อ.เมืองชุมพร

กระทั่งขากลับเป็นช่วงกลางดึก ขณะขับรถยนต์เข้าเขต อ.ท่าแซะ ขับอยู่ช่องทางขวาสุด ส่วนช่องทางซ้ายมีรถกระบะบรรทุกผักและรถอีกหลายคันวิ่งอยู่ แต่รถทัวร์โดยสารขับตามหลังตนมา ก่อนจะตบไฟสูงกระพริบใส่ และบีบแตรไล่ตลอดทาง

หลังจากตนแซงบรรทุกผักและรถคันอื่นๆ มาได้ ตนก็ขับเข้าเลนซ้ายตามปกติ แต่รถทัวร์โดยสารคู่กรณีที่ขับตามมา ก่อนจะแซงและเด็กรถทัวร์เปิดกระจกออกมาด่าตน จากนั้นรถทัวร์โดยสารปาดเข้าเลนซ้าย ทำให้ตนจนต้องเหยียบเบรกกะทันหัน จึงเกิดอารมณ์โมโห ไล่ประกบและตะโกนให้คนขับจอดลงมาเคลียร์กัน เรื่องราวบานปลายกลายเป็นการขับปาดหน้ากันไปมา

นายวงศ์ศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า กระทั่งรถของตนและรถทัวร์คู่กรณีที่ขับแซงกันไปมาถึงจุดเกิดเหตุตนได้ขับแซงทางซ้าย แล้วใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าหลายนัด แต่ไม่คิดว่ากระสุนจะพลาดไปถูกผู้โดยสาร และหลังจากตกเป็นข่าวตนก็รู้สึกผิดและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเข้ามอบตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากเจ้าหน้าที่นำตัว นายวงศ์ศักดิ์ ไปตรวจดีเอ็นเอเก็บหลักฐาน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลจังหวัดชุมพรฝากขังในพลัดแรกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook