"คิม จองอึน" ส่ง "เห็ด" กว่า 2 ตันเป็นของขวัญแทนใจให้เกาหลีใต้

"คิม จองอึน" ส่ง "เห็ด" กว่า 2 ตันเป็นของขวัญแทนใจให้เกาหลีใต้

"คิม จองอึน" ส่ง "เห็ด" กว่า 2 ตันเป็นของขวัญแทนใจให้เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากการประชุมระหว่างผู้นำทั้ง 2 เกาหลี ทุกอย่างราบรื่นไปด้วยดี "คิม จองอึน" ทิ้งท้ายด้วยการเก็บเห็ดสน ส่งเป็นของขวัญล้ำค่าแก่เกาหลีใต้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การประชุมซัมมิตระหว่างประธานาธิบดีเกาหลีใต้และผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เสร็จสิ้นลุลวงไปได้ด้วยดี ตลอดทั้ง 3 วันที่ผ่านมา โดยมีการแสดงความเป็นเอกภาพของทั้ง 2 เกาหลี ผลสรุปของการประชุมครั้งนี้ทำให้เห็นว่า ผู้นำเกาหลีเหนือต้องการปลดแอกอาวุธนิวเคลียร์ให้ได้โดยเร็ว

เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) นับเป็นการประชุมวันสุดท้ายระหว่าง "มุน แจอิน" ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และ "คิม จองอึน" ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ โดยหลังจากการภารกิจในกรุงเปียงยางแล้ว ผู้นำทั้ง 2 เกาหลีได้เดินทางไปเยี่ยมชมภูเขาเพ็กตู สถานที่ที่คนเกาหลีท้องถิ่นเชื่อว่าเป็นแหล่งกำเนิดจิตวิญญาณของชนชาติในอดีตกาล ก่อนที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้จะเดินทางกลับ

ทั้งนี้ยังมีข้อมูลว่า ก่อนที่ผู้นำทั้ง 2 เกาหลีจะเดินทางกลับนั้นได้มีการแลกเปลี่ยนของขวัญล้ำค่าให้กันและกัน สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คิม จองอึน ได้มอบของขวัญที่แสดงออกถึงสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลีให้แก่ มุน แจอิน เป็น "เห็ดสน" ผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติชั้นเลิศของเกาหลีเหนือ

โฆษกประจำทำเนียบฟ้าของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ระหว่างที่ท่านประธานาธิบดีและภริยาเดินทางไปร่วมประชุมที่เกาหลีเหนือนั้น ผู้นำฯ คิม จองอึน ได้มอบของขวัญให้แก่พวก ซึ่งพบว่าเป็นเห็ดสนราวๆ 2 ตัน ซึ่งได้ทำการขนส่งมายังฐานทัพอากาศกรุงโซลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้สั่งการให้ดำเนินการแจกจ่ายเห็ดสนเหล่านี้ทั้งหมด ให้กับครอบครัวชาวเกาหลีใต้ที่ต้องพลัดพรากจากคนรักอยู่ที่เกาหลีเหนือ เพื่อแสดงออกถึงสันติภาพที่กำลังจะเกิดขึ้น และถือเป็นการส่งความสุขให้กับประชาชน ก่อนที่จะถึงวันหยุดเฉลิมฉลองประจำชาติในเทศกาลชูซ็อกตลอดทั้งสัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook