เปิดภาพโรงเรียนร้างกว่า 10 ปี เผยประวัติเศร้า เพราะเกิดเรื่องไม่ดีกับด.ญ.ป.4

เปิดภาพโรงเรียนร้างกว่า 10 ปี เผยประวัติเศร้า เพราะเกิดเรื่องไม่ดีกับด.ญ.ป.4

เปิดภาพโรงเรียนร้างกว่า 10 ปี เผยประวัติเศร้า เพราะเกิดเรื่องไม่ดีกับด.ญ.ป.4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนหน่วยงานเข้ามาดูแล โรงเรียนเก่ากลายเป็นแหล่งมั่วสุม เผยประวัติเศร้าเกิดเรื่องสะเทือนใจกับเด็กหญิง ป.4 จนผู้ปกครองพาเด็กย้ายหนี สุดท้ายถูกทิ้งร้างนานนับ 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.ย.) เวลา 15.00 น. นายชูศักดิ์ เพ็ชรดำ อายุ 55 ปี ส.อบจ.เขต 1 อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำพาผู้สื่อข่าวเข้าดูสภาพภายในพื้นที่บริเวณโรงเรียนคลองตันคลอง 18 ตั้งอยู่ภายในชุมชนเขตเทศบาลตำบลบางขนาก พื้นที่ ม.4 ต.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากโรงเรียนแห่งนี้ซึ่งเคยเป็นโรงเรียนประจำท้องถิ่นปลูกสร้างมานานกว่า 61 ปี ได้ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานนับ 10 ปี

หลังจากโรงเรียนถูกยุบไปทำให้มีสภาพเสื่อมโทรมและขาดการดูแลจากผู้นำชุมชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่รับผิดชอบ จนทำให้มีมิจฉาชีพเข้ามาแอบขโมยขุดล้อมต้นไม้ขนาดใหญ่ของโรงเรียนออกไปขาย มีการเข้ามาลักลอบขุดตักดินภายบริเวณโรงเรียนออกไปขาย ทำให้พื้นที่มีสภาพกลายเป็นหลุมบ่อน้ำท่วมขังขนาดใหญ่ และอาคารเรียนอยู่ในสภาพทรุดโทรมถูกทุบทำลาย สายไฟฟ้าถูกลักลอบตัดหายไป

จากสภาพที่ปรากฏขึ้นนี้ทำให้ตนเองในฐานะผู้ที่เคยเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งนี้ รู้สึกสะเทือนใจ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้ามาดูแลทำการปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะ สถานที่จัดงานกลางชุมชน หรือเป็นสถานที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของคนในพื้นที่ ดีกว่าถูกปล่อยไว้ให้รกร้างอยู่ในสภาพเสื่อมโทรมอย่างเช่นในปัจจุบันจนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของผู้เสพยาและมิจฉาชีพ

 โดยโรงเรียนแห่งนี้มีพื้นที่มากถึงกว่า 20 ไร่ แต่กลับถูกปล่อยทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรมานานถึงกว่า 10 ปีแล้ว จนถูกขโมยทรัพย์สินและตักหน้าดินตลอดจนต้นไม้ภายในโรงเรียนแห่งนี้ออกไป ตนในฐานะศิษย์เก่าเคยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางขนาก แล้ว แต่ทางตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ

นายชูศักดิ์ ระบุว่า ตนเองนั้นไม่ใช่เจ้าทุกข์หรือเจ้าของโรงเรียน จึงไม่สามารถที่จะทำการปกป้องโรงเรียนที่ตนเคยเป็นศิษย์เก่า เคยร่ำเรียนมาตั้งแต่เมื่อครั้งเยาว์วัยได้ จึงอยากวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เป็นเจ้าของพื้นที่ หรือผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปรับปรุงให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน หรือจะเข้ามาปรับปรุงให้เป็นศูนย์เด็กเล็กประจำตำบล โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ยังสามารถทำได้ นายชูศักดิ์ กล่าว

สำหรับโรงเรียนคลองตันคลอง 18 นั้น เดิมเคยมีนักเรียนในโรงเรียนประมาณ 70 คน มีครู 4 คนและนักการภารโรง 1 คน เมื่อกว่า 10 ปีก่อนเคยเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.4 ในโรงเรียนรายหนึ่งจากการกระทำของคนในโรงเรียน

ผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงต่างพากันย้ายบุตรหลานหนีออกจากโรงเรียนไปจนเกือบหมดสิ้น ทำให้เหลือเด็กนักเรียนเพียง 30 คน จึงทำให้โรงเรียนถูกยุบลงไปในที่สุด

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เปิดภาพโรงเรียนร้างกว่า 10 ปี เผยประวัติเศร้า เพราะเกิดเรื่องไม่ดีกับด.ญ.ป.4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook