ราฟายกย่องหัวจิตหัวใจลูกทีม

ราฟายกย่องหัวจิตหัวใจลูกทีม

ราฟายกย่องหัวจิตหัวใจลูกทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมายกย่องลูกทีมที่แสดงคาแร็กเตอร์ของผู้ชนะออกมาอย่างชัดเจนในนัดบุกส่ง เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ร่วงตกชั้น 2-0 แม้จะพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอนแล้ว หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเสมอ อาร์เซนอล 0-0 เถลิงบัลลังก์แชมป์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ราฟา กล่าวว่า "ผลการแข่งขันในนัดนี้ เป็นข้อความที่ส่งบอกไปยังคู่แข่งของเราว่า สภาพจิตใจของทีมเราแข็งแกร่งเพียงใด เราต้องการแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ของทีม และหัวจิตหัวใจของความเป็นผู้ชนะ เราตั้งเป้าโกยคะแนนให้ถึง 83 แต้ม ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของทีมในพรีเมียร์ลีก รวมทั้งสถิติคว้าชัยชนะ 13 นัดในเกมนอกบ้าน เราต้องการยิงประตูให้มาก และรักษาคลีนชีต ผมคิดว่า เราการันตีอันดับ 2 ไว้ได้ค่อนข้างแน่แล้ว เราต้องการเข้าใกล้ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้มากที่สุด"

ในเกมดังกล่าวมีเหตุการณ์ที่ 2 นักเตะหงส์ฟาดปากกันเองเกิดขึ้น เมื่อรองกัปตันทีม เจมี่ คาร์ราเกอร์ ไม่พอใจ อัลวาโร่ อาร์เบลัว แบ๊กขวาชาวสเปน ที่ไม่รัดกุมในเกมรับ จนมีการผลักอกชกตัวกันเกิดขึ้น แต่โชคดีที่เพื่อนร่วมทีมเข้ามาห้ามปรามได้ก่อนที่เหตุการณ์จะลุกลามมากไปกว่านั้น โดย เบนิเตซ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "สาเหตุที่ คาร์ราเกอร์ มีปัญหากับ อาร์เบลัว เพราะเราต้องการรักษาคลีนชีต นั่นทำให้พวกเขาเครียดกับเกมมากเกินไป อาร์เบลัว เน้นบุกไปข้างหน้า ทำให้ทีมมีปัญหาในแนวรับ เราต้องการปกป้อง เปเป้ เรน่า เพราะตอนนี้ผมคิดว่า เขาทำคลีนชีตไปแล้ว 20 นัด ขณะที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำไป 21 นัด เราต้องการให้ เปเป้ ได้รางวัลถุงมือทองคำอีกหนึ่งสมัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook