เติมน้ำมันดูให้ดี! ลุงเติมน้ำมัน 2,000 บาท สาวปั๊มดันเติมให้แค่ 1,000 บาท

เติมน้ำมันดูให้ดี! ลุงเติมน้ำมัน 2,000 บาท สาวปั๊มดันเติมให้แค่ 1,000 บาท

เติมน้ำมันดูให้ดี! ลุงเติมน้ำมัน 2,000 บาท สาวปั๊มดันเติมให้แค่ 1,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 เวลา 15.00 น. ลุงสันได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงเช้าได้ขับรถยนต์คู่ใจที่เก่าเก็บไว้มานาน ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บริเวณถนนบายพาส 36 ระยอง-ชลบุรี ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง แต่กลับได้น้ำมันไม่ตรงกับราคาที่จ่าย

ลุงสันเล่าให้ฟังถึงพฤติกรรมของเด็กปั๊มในขณะที่เติมน้ำมันรถในปั๊มแห่งนี้ว่า ตนบอกเด็กปั๊มให้เติมน้ำมันเบนซิน 95 จำนวน 1,000 บาท เมื่อเติมเสร็จตนเห็นว่า เกจ์วัดน้ำมันไม่ค่อยขึ้น จึงบอกเด็กปั๊มให้เติมอีก 1,000 บาท

ซึ่งในขณะนั้นด้วยความที่รถยนต์ของตนเป็นรถเก่า จึงมีคนมาขอชมขอถ่ายรูปคู่กับรถยนต์ที่ขับมา เป็นรถโตโยต้า อายุกว่า 30-40 ปี ตนก็วุ่นต้องคอยดูคนที่เขามาขอชมรถ จึงไม่ได้ทันสังเกตว่าเด็กปั๊มได้เติมน้ำมันให้หรือยัง แต่ตนจ่ายเงินให้ไปอีก 1,000 บาท เด็กปั๊มก็รับเงินไป รวมเป็นค่าน้ำมันที่เติม 2,000 บาท

จากนั้นจึงขับรถออกไปจากปั๊ม แต่เมื่อมองดูเกจ์น้ำมันก็สงสัยว่าทำไมเกจ์ไม่ขยับ จึงวนรถกลับมาที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้อีกครั้ง และได้เดินเข้าไปสอบถามเด็กปั๊มผู้หญิงผมสีทองคนที่เติมน้ำมันให้ว่าได้เติมน้ำมันให้หรือเปล่า เด็กปั๊มไม่ตอบอะไรบอกเพียงว่าเดี๋ยวเติมให้ใหม่ และเติมน้ำมันให้ทันที อีก 1,000 บาท

ลุงสันจึงถามไปว่าทำไมถึงไม่เติมน้ำมันให้ครบในตอนแรก ทำแบบนี้ไม่ดีเท่ากับฉ้อโกง เด็กปั๊มคนดังกล่าวได้ตอบว่า ยุ่งกับการเติมน้ำมันให้รถคันอื่นอยู่ เลยลืมเติมให้ ลุงสันสวนทันควันว่ายุ่งจนลืมเติมน้ำมัน แต่ไม่ลืมเก็บเงิน แสดงเจตนาอะไร ไม่อาจจะทราบได้

เหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงอยากฝากเตือนสังคมให้เป็นอุทาหรณ์ เวลาเติมน้ำมันเสียเวลามองราคาน้ำมันที่ตู้หัวจ่ายน้ำมันสักนิด เพราะจากประสบการณ์ที่พบเจอมาให้สังเกตให้ดีว่าพฤติกรรมของเด็กปั๊มเวลากดหัวจ่ายให้ ได้กดเลขที่หัวจ่ายเป็นศูนย์ในยอดจำนวนเงินก่อนเติมน้ำมันลงถังหรือไม่เป็นต้น

และในกรณีของตนที่ฝากเรื่องราวให้สังคมก็เพียงอยากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์เท่านั้น ไม่อยากเอาเรื่องเอาความให้เด็กปั๊มอาจจะต้องตกงาน แต่ด้วยถือเป็นภัยสังคมอีกรูปแบบหนึ่งไม่อยากให้สังคมของเราต้องพบเจอกับพฤติกรรมของเด็กปั๊มที่ไม่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพตนเอง กระทำในสิ่งที่ผิดถือเป็นภัยใกล้ตัว

อย่างไรก็ตามทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และสอบถามนายจิรวัฒน์ บุญมา ผจก.ปั๊มน้ำมันสาขาดังกล่าว เหตุที่เกิดขึ้นได้สอบถามพนักงานเติมน้ำมันแล้ว พนักงานได้แจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาดจริง แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจ เพราะในขณะนั้นมีพนักงานเติมน้ำมันอยู่เพียง 3 คน

ขณะที่เติมน้ำมันให้รถยนต์คันดังกล่าว ลูกค้าแจ้งรอบแรกว่าเติม 1,000 บาท แต่เกจ์น้ำมันไม่ขึ้น จึงขอเติมเพิ่มอีก 1,000 บาทจริง และข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ต้องขอกล่าวขอโทษในเหตุที่เกิดขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook