"ก้อย" อดีตสาวคนสนิทหอบรูปถ่าย-ตุ๊กตาแทนใจ ทำบุญวันเกิด "โอ วรุฒ"

"ก้อย" อดีตสาวคนสนิทหอบรูปถ่าย-ตุ๊กตาแทนใจ ทำบุญวันเกิด "โอ วรุฒ"

"ก้อย" อดีตสาวคนสนิทหอบรูปถ่าย-ตุ๊กตาแทนใจ ทำบุญวันเกิด "โอ วรุฒ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ก้อย" อดีตพยาบาลสาวคนสนิทหอบรูปถ่าย-ตุ๊กตาแทนใจ ทำบุญวันเกิด "โอ วรุฒ" ที่วัดซึ่งเคยมาด้วยกันปีที่แล้ว

เช้าวันนี้ (17 ก.ย.) ที่วัดหนองควายคำ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวรักษิณา สกลธศักดิ์สิริ หรือ ก้อย นางพยาบาลประจำโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ อดีตเพื่อนสาวสนิท โอ วรุฒ อดีตพระเอกหนุ่มชื่อดังนำสังฆทาน พร้อมภาพถ่ายโอ วรุฒ และตุ๊กตาหมีสีขาวที่โอซื้อให้ มาทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด 17 กันยายน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้โอ วรุฒ โดยมีพระอธิการสมบูรณ์ ศิริบุญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองควายคำ ประกอบพิธีให้

จากนั้นพระครูอธิการสมบูรณ์ได้ทำพิธีสืบชะตาเสริมบุญบารมี ผูกข้อไม้ข้อมือเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งนำใบชะพลูพรมน้ำมนต์ปัดเคราะห์ปัดภัยให้บรรเทาเบาบางและดีขึ้น โดยขณะทำพิธีนางสาวรักษิณาได้ร้องไห้ออกมา หลังเสร็จพิธีนางสาวรักษิณาได้กรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้โอ วรุฒ จากนั้นได้เดินทางไปทำบุญต่อที่วัดดอยแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่โอ วรุฒเคยบวช

นางสาวรักษิณา กล่าวว่า สาเหตุที่มาทำบุญในวันคล้ายวันเกิดของโอ วรุฒ ที่วัดหนองควายคำ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิดและเป็นวันพระด้วย ซึ่งวันเกิดปีที่ผ่านมาก็มาทำบุญที่วัดแห่งนี้พร้อมกับโอ และโอก็ชอบซื้ออาหารสุนัขมาช่วยเหลือสุนัขที่ทางวัดเลี้ยงไว้ด้วย และวันนี้ได้เลือกสังฆทานที่มีภาชนะเป็นสีเขียวเพราะเป็นสีประจำคนเกิดวันพุธ ซึ่งตนเองกับโอก็เกิดวันพุธเหมือนกัน

ส่วนหลังจากนี้จะทำวันคล้ายวันเกิดให้โอทุกปีหรือไม่ นางสาวรักษิณา บอกว่า คำว่ากัลยาณมิตรไม่มีที่สิ้นสุด และการทำบุญไม่ได้ทำแค่วันนี้วันเดียว แต่วันนี้คิดว่าเป็นนิมิตรหมายและช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะส่งโอ วรุฒไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปสู่สรวงสวรรค์

นางสาวรักษิณา กล่าวว่า ตนเองดูแลโอยามป่วย จนเกิดความสนิทสนมและกลายเป็นคนรู้ใจกันในที่สุด ฉะนั้นคำว่าสามีภรรยาใช้ไม่ได้ คำว่ารักที่บริสุทธิ์น่าจะใช้ได้ พี่โอจะมีเพลงประจำตัว คือ เพลงชั่วฟ้าดินสลาย ที่จะเปิดตลอดเวลา อยากให้ทุกคนไปฟังดูว่าเพลงนี้สื่อความหมายอย่างไร การดูแลกันและกันเป็นไปในทางที่ดีงาม เป็นสิ่งที่ดีงาม อยากให้สื่อนำสิ่งดีงามที่โอทำไปเผยแพร่ ทั้งการเป็นจิตอาสาเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องการติดสุรา ลองไปฟังคลิปต่างๆที่พี่โอไปบรรยาย คนที่ป่วยมาพูดอาการของโรคเหมือนเป็นหมอที่รู้จักตัวเอง ถือเป็นอุทาหรณ์ในการใช้เหล้าแก้ปัญหาชีวิต

สำหรับ ตุ๊กตาหมีสีขาวที่โอ วรุฒให้มา มอบให้เพื่อขอบคุณในโอกาสที่ตนเองช่วยดูแลช่วงที่ป่วย และพี่โอ ก็รู้ใจตัวเองที่ชอบนอนกอดอะไรนิ่มๆ พี่โอจะเป็นเหมือนพระเอกอยากได้ของอะไรก็จะซื้อมาให้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะไม่ขอให้สัมภาษณ์อีก และการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้จะไม่ขอพาดพิงถึงบุคคลอื่น อยากให้ข่าวของพี่โอที่ออกไปมีแต่ด้านดีๆ

>> "ก้อย" อดีตแฟนโอ ปฏิเสธคิดพา "พ่อแรม" ไปอยู่บ้านคนชรา ลั่นทำแบบนั้นไม่ใช่คน

>> เปิดภาพความรัก "โอ วรุฒ" ครั้งสุดท้าย "ก้อย" เชื่อจิตก่อนตายยังผูกพัน

>> "พ่อแรม" ลั่นตัดขาดอดีตแฟนเก่า “โอ วรุฒ” จำแม่นจะให้พ่อแม่ไปอยู่บ้านคนชรา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ก้อย" อดีตสาวคนสนิทหอบรูปถ่าย-ตุ๊กตาแทนใจ ทำบุญวันเกิด "โอ วรุฒ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook