ด่วนพิเศษติดหนึบ! เร่งปล่อยลมยางรถส่งของ-ชนเหล็กกั้นทางลอดรถไฟทำการจราจรชะงัก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1501/7506686/aaa.jpgด่วนพิเศษติดหนึบ! เร่งปล่อยลมยางรถส่งของ-ชนเหล็กกั้นทางลอดรถไฟทำการจราจรชะงัก

    ด่วนพิเศษติดหนึบ! เร่งปล่อยลมยางรถส่งของ-ชนเหล็กกั้นทางลอดรถไฟทำการจราจรชะงัก

    2018-09-14T19:57:10+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ( 14 ก.ย. 61 )  พ.ต.ต.ประภากร ทะชมภู พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ลำปาง เดินทางไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์ปิคอัพ พุ่งชนกับคานเหล็กกั้นความสูงใต้สะพานลอดทางรถไฟ บริเวณสะพานดำ  ติดกับตลาดเก๊าจาว หรือตลาดรถไฟ ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง  

    จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ สีส้ม ทะเบียน 2ฒต 2643 กรุงเทพฯ เป็นรถส่งของของ บริษัทเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง  โดยรถคันดังกล่าวนั้น ไม่สามารถขับเคลื่อนออกได้ เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเจ้าหน้าที่ประกันภัยมาตรวจสอบ  

    โดยพบว่า บริเวณโครงหลังคาด้านบนดังกล่าวชนกับเหล็กกั้นความสูงก่อนถึงทางลอดรถไฟดังกล่าวซึ่งมีป้ายบอกชัดเจนว่า ความสูงไม่เกิน 2.50 เมตร

    โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าบันทึกภาพและจดรายละเอียดบันทึกความเสียหาย โดยพบตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวนั้นบริเวณหลังคาด้านบนชนกับราวเหล็กกั้นความสูงได้รับความเสียหาย  และพบว่า ช่วงหลังของกระบะบรรทุกนั้นพังเสียหาย       

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพและถ่ายภาพเสร็จแล้วก็มีเจ้าหน้าที่พร้อมกับคนขับรถและพนักงานของบริษัทรถส่งของคันดังกล่าวนั้น ได้ทำการปล่อยลมยางล้อหน้าและลมยางล้อหลังเพื่อให้รถนั้นต่ำลง จากนั้นคนขับรถค่อยๆ ถอยรถออกมา

    โดยก่อนหน้านั้น ยังส่งผลทำให้ผู้ที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวนั้น  ต้องค่อยๆ ขับรถที่สวนทางมาอย่างช้าๆ  เป็นระยะเวลาประมาณ 10 กว่านาที  จึงสามารถถอยรถออกมาและเจ้าหน้าที่ประกันภัยได้มาบันทึกภาพรายละเอียดต่างๆ ไว้เพื่อชดใช้ให้กับทางการรถไฟต่อไป  

    ซึ่งทราบความว่า ก่อนเกิดเหตุ พนักงานขับรถ ดังกล่าวกับลังขับรถจะไปรับของ ในตัวเมืองลำปาง แต่ช่วงขับมาคาดว่าไม่ทันระวังจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น