มาอีกแล้ว...ของดีชัยนาท ผู้คุมหล่อเนี๊ยบ ลบภาพเดิมในเรือนจำไปเลย

มาอีกแล้ว...ของดีชัยนาท ผู้คุมหล่อเนี๊ยบ ลบภาพเดิมในเรือนจำไปเลย

มาอีกแล้ว...ของดีชัยนาท ผู้คุมหล่อเนี๊ยบ ลบภาพเดิมในเรือนจำไปเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแซว...เห็นแล้วอยากติดคุก แอบชี้เป้า "ผู้คุมหนุ่มหล่อเนี๊ยบ" ยิ้มครั้งใดใจละลาย ญาตินักโทษยังเหลียวมอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่โลกโซเชียลมีเดียต่างพากันแสดงความคิดเห็นภาพของ ส.ต.ต.ภาณุพงษ์ ราชไชยา หรือ วีม ผบ.หมู่(ป.)ทำหน้าที่จราจร สภ.เมืองชัยนาท อายุ 22 ปี ตำรวจจราจรรูปกลายเป็นกระแสโด่งดัง และยังมีการโพสต์ตอบกลับว่า "โดนตำรวจจับแล้ว พี่ๆ ผู้คุมก็รอรับตัวครับ" และแนบภาพผู้คุมหนุ่มสุดหล่อ แต่งตัวเนี๊ยบ เป็นข้าราชการหน้าตาดีอีกคน และทราบว่าผู้คุมคนดังกล่าว ได้รับราชการอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชัยนาท

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เรียนจำจังหวัดชัยนาท ก่อนจะได้พบกับ นายธนพล ภู่เทศ หรือ แบงค์ อายุ 23 ปี เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่พัสดุ สังกัดฝ่ายบริหารทั่วไป กำลังจัดทำเอกสารที่ได้รับมอบหมายอย่างเคร่งครัด

>> ของดีเมืองชัยนาท ตำรวจจราจรหน้าหล่อ ชาวเน็ตแซวอยากถูกจับ

นายธนพล เป็นข้าราชการหนุ่มเลือดใหม่ รูปลักษณ์หล่อเหลาคล้ายกับดารา ขณะที่ลักษณะของงานนั้น นายธนพลจะทำงาน ฝ่ายบริหารทั่วไป ทำเกี่ยวกับเอกสาร แต่ยังต้องเข้าเวรในช่วงกลางคืนและวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่บริเวณห้องคุมขังนักโทษด้วย

สำหรับความหล่อของนายธนพลนั้น ได้เตะตาบรรดาญาติที่มาเยี่ยมนักโทษในเรือนจำ ทำให้ต้องเหลียงมองทุกคน และชื่นชมว่าเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูดี แต่งกายเรียบร้อย เหมาะแก่การเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

นายธนพล เปิดเผยว่า ตนเป็นคนจังหวัดชัยนาท อาศัยอยู่ที่ตำบลหาดท่าเสา อ.เมืองชัยนาท เรียนจบ ปวส. ที่วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท และทำการสอบ กพ. เพื่อเป็นราชการ ประกอบกับช่วงนั้นมีการสอบแข่งขันเข้าปฏิบัติงานเป็นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จึงรีบสมัครสอบ เพราะอยากเป็นข้าราชการตั้งแต่เด็ก อยากให้พ่อแม่สุขสบาย

กระทั่งสอบได้ตามความปรารถนา ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการ มาปฏิบัติงานที่เรือนจำจังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้เข้ามาทำงานในเรือนจำ เพราะหลายๆ คนมองว่าเป็นสถานที่ไม่น่าเข้ามาสัมผัส แต่พอตนทำงานอยู่ไปเรื่อยๆ ได้สัมผัสกับนักโทษและบรรยากาศของที่ทำงาน ก็รู้สึกรักงานนี้ไปโดยปริยาย

ประกอบกับได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ จากบรรดาญาติที่มาเยี่ยมนักโทษว่าทำให้ภาพลักษณ์ของสถานที่ดูสะอาดและเนี๊ยบดี เหมาะเป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลัง ทำให้มีกำลังใจในการทำงานขึ้นอีก

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนไปยังเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่หลายคน อยากให้ทำตามความฝันให้สำเร็จ ให้ใช้ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุต่างๆ ทำให้ประสบความสำเร็จให้ได้ ส่วนเรื่องการทำผิดกฎหมายนั้น หลายคนรู้ดีอยู่แล้วว่าจุดจบคือคุก อยากให้มองข้ามจุดนี้ไป ชีวิตคนเราเลือกที่จะเกิดไม่ได้ แต่สามารถเลือกที่จะทำได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มาอีกแล้ว...ของดีชัยนาท ผู้คุมหล่อเนี๊ยบ ลบภาพเดิมในเรือนจำไปเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook