ม.บูรพาแจง "บอยสกล" เคยเป็นนิสิตแต่รีไทร์ เพิ่งรู้ปมโกงเงินค่ากิจกรรม

ม.บูรพาแจง "บอยสกล" เคยเป็นนิสิตแต่รีไทร์ เพิ่งรู้ปมโกงเงินค่ากิจกรรม

ม.บูรพาแจง "บอยสกล" เคยเป็นนิสิตแต่รีไทร์ เพิ่งรู้ปมโกงเงินค่ากิจกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยบูรพายัน "บอยสกล" เคยเป็นนักศึกษาจริง แต่รีไทร์ออกไป ยินดีเป็นตัวกลางเจรจาปมโกงเงินค่าทำกิจกรรมรุ่นหลายแสนบาท

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียแฉพฤติกรรมของ "บอยสกล" มีพฤติกรรมโกงเงินเพื่อนร่วมรุ่น โดยหนึ่งในมีชื่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา รวมอยู่ด้วย เสียหายไปหลายแสนบาท อีกทั้งยังปลอมเข้าเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยชื่อดังด้วย

ล่าสุด (12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี พบว่า "บอยสกล" เคยเรียนอยู่ที่คณะดังกล่าวนี้จริง เมื่อปี 2557 ซึ่งเพื่อนร่วมรุ่นส่วนใหญ่ได้จบการศึกษาไปแล้ว จากการสอบถามนักศึกษารุ่นเดียวกับ บอยสกล เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกันสักเท่าไหร่

แต่ขณะที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ได้มีการเลือกนายสกลเป็นประธานรุ่นและได้มีการอ้างขอเก็บเงินคนละ 1,700 บาท จากจำนวนนิสิตร่วมรุ่นทั้งหมดกว่า 600 คน เมื่อคิดมูลค่าความเสียหาย รวมเป็นเงินหลายแสนบาท ต่อมา บอยสกล ก็ได้ถูกรีไทร์ หลังจากเทอม 2 เมื่อชั้นปีที่ 1 พร้อมกับเงินที่เก็บไปด้วย โดยไม่ได้ชี้แจงใดๆ

ขณะที่ทางด้าน ดร.สิทธิภัสร์ เอื้ออภิวัชร์ ผู้ช่วยคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบพบว่า บอยสกลเข้ามาเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 เอกวิศวกรรมเคมี เมื่อปี 2557 แต่เนื่องจากเรียนจนจบเทอม 2 มีเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 1.75 จึงต้องรีไทร์ออกไป และไม่ได้มีการติดต่อกับมหาวิทยาลัยอีกเลย

จนมาทราบจากข่าวแพร่ทางโชเชียลมีเดียว่า ได้มีกรณีโกงเงินค่ากิจกรรมเพื่อนร่วมรุ่น โดยทางมหาวิทยาลัยยืนยันว่ามีงบประมาณในการจัดกิจกรรมนิสิตที่เพียงพอไม่จำเป็นต้องไปเก็บเงินนิสิตเพิ่ม แต่ทางบอยสกลอาศัยเป็นประธานรุ่นไปเรียกเก็บจากเพื่อนร่วมรุ่นเองรวมเป็นเงินหลายแสนบาท แล้วไม่ได้มีการชี้แจงการใช้จ่ายเงินให้ชัดเจน ก่อนถูกรีไทร์ไป

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยถึงแม้จะไม่ได้เป็นคู่กรณี แต่ก็ยินดีเป็นตัวกลางประสานเพื่อนร่วมรุ่นที่ถูกเก็บเงินค่ากิจกรรมไปให้ โดยรวมตัวนำหลักฐานมาแจ้งกับทางคณะวิศวกรรม เพื่อเป็นตัวกลางในการเข้าแจ้งความตำรวจเพื่อดำเนินนคดีกับบอยสกลตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook