พี่เขยยิงน้องเมียดับ เหตุ "ขัดแย้งเรื่องมรดก" หลังเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน

พี่เขยยิงน้องเมียดับ เหตุ "ขัดแย้งเรื่องมรดก" หลังเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน

พี่เขยยิงน้องเมียดับ เหตุ "ขัดแย้งเรื่องมรดก" หลังเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 61 ร.ต.ท.นันทิยา รักดี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายบนถนนหน้าบ้านเลขที่ 83 หมู่ 10 บ้านหนองจันทร์หอม ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสายสืบ สายตรวจ แพทย์เวร รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หน่วยกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร

ที่เกิดเหตุบนถนนลูกรังห่างจากหน้าบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 40 เมตร พบศพนายบุรินทร์ สุขวิทย์ อายุ 45 ปี อาชีพทำสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน รูปร่างสูงใหญ่ นุ่งกางเกงขายาวสีเขียวลายพรางทหาร ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีฟ้าแถบเหลือง สวมรองเท้าบูตสีดำ นอนหงายจมกองเลือด มีแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่ชายโครงขวา 2 นัด เป็นรูพรุน

ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างสีแดง ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน ขจล 34 สุราษฎร์ธานี ของผู้ตายจอดอยู่ไหล่ทาง ที่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนมือปืนเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุนั่งรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ที่หน้าบ้านทราบชื่อ นายสมชาย อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพี่เขยของผู้ตาย ตำรวจได้รีบนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองชุมพรก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากกลัวเกิดเหตุบานปลายเพราะทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีญาติพี่น้องจำนวนมาก

จากการสอบสวนทราบว่าทั้งคู่พี่เขยมือปืนกับน้องเมียผู้ตายเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานเรื่องความขัดแย้งจากมรดก จนวันเกิดเหตุนายสมชายพี่เขยกำลังทำงานรับซื้อเศษขี้ยางพาราอยู่ที่โรงเรือนข้างบ้าน ได้มีนายบุรินทร์ผู้ตายซึ่งเป็นน้องเมียขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างผ่านมาแล้วจอดรถที่ไหล่ทางเยื้องกับหน้าบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 40 เมตร

จากนั้นได้เดินขึ้นไปต่อว่านายสมชายพี่เขยเกี่ยวกับปัญหาที่ดิน ซึ่งเป็นมรดกที่พ่อแม่แบ่งให้ไม่เท่ากัน โดยฝ่ายนายสมชายพี่เขยได้รับมรดกที่ดินมากกว่าตนเอง และเข้าใจว่าพี่เขยชอบพูดประจบประแจงเป่าหูจนแม่ยายรัก และใจอ่อนยอมแบ่งมรดกซึ่งเป็นดินให้มากกว่าตนเอง จนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงถึงขึ้นทำร้ายร่างกายกัน

แต่นายสมชายพี่เขยตัวเล็กกว่าสู้ไม่ได้ จึงวิ่งเข้าไปในบ้านคว้าปืนลูกซอง 5 นัดออกมายิงใส่นายบุรินทร์น้องเมีย 2 นัดซ้อน จนวิ่งหนีไปล้มทรุดลงขาดใจตายบนถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์และรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดก่อนจะสรุปสาเหตุการยิงกันตายที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook