พายุถล่มบ่อวิน-ศรีราชา พัดบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง

พายุถล่มบ่อวิน-ศรีราชา พัดบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง

พายุถล่มบ่อวิน-ศรีราชา พัดบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พายุหมุนพัดหลังคากระเบื้องในโครงการหมู่บ้านเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ตำบลบ่อวิน อ.ศรีราชา และได้เกิดพายุหมุนพัดหลังคากระเบื้องหลังคาทาวเฮ้าส์ของประชาชนที่ซื้ออาศัยอยู่ในโครงการบ่อวินเมืองทอง 2 หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ โดยมีบ้านที่ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน โดยที่เสียหายหนักสุดคือบ้านของ นายสมมาตร เฉยสะอาด อายุ51 ปี หลังคาบ้านถูกพายุหมุนพัดไปเกือบหมดทั้งหลัง น้ำท่วมข้าวของภายในบ้านอีก ซึ่งนายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายกอบต.บ่อวินพร้อมคณะผู้บริหาร และนายประเทือง แสงเพลิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลบ่อวิน ก็ได้รุดตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดในครั้งนี้

ซึ่งในเบื้องต้นก็พบว่ามีหลายครอบครัวที่ไม่สามารถนอนค้างคืนภายในบ้านได้ เนื่องจากหลังคาบ้านเปิดหมดเนื่องจากพายุพัดหลังคาไปหมด แถมน้ำยังเปียกข้าวของในบ้านรวมถึงที่นอนและผ้าห่มอีกด้วย ซึ่งทาง อบต.บ่อวินจะจัดหาที่พักให้ก่อนในคืนนี้สำหรับผู้ที่นอนพักอาศัยไม่ได้ และในวันพรุ่งนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ของอบต.บ่อวินมาสำรวจความเสียหายทั้งหมด เพื่อจะได้จัดงบฉุกเฉินมาทำการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้รายงานไปทางอำเภอศรีราชาให้ทราบเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

ทางด้านนายชำนาญกิจ บนใหม่ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 271/437 หมู่3 ต.บ่อวิน ได้เปิดเผยว่ากำลังนอนดูทีวีอยู่ในช่วงฝนตกหนัก ก็ได้มีกระเบื้องบนหลังคาหล่นลงมาเกือบโดนตนเอง ซึ่งตกใจมากขนาดกระเบื้องแผ่นหนายังโดนความแรงของลมพายุที่หมุนพัดปลิวกระจายได้แถมในบ้านน้ำยังท่วมที่นอนอีกด้วย คืนนี้คงต้องไปพักที่สถานที่ ที่ทางอบต.บ่อวินจัดให้พักชั่วคราวก่อน พรุ่งนี้ค่อยขยับขยายมาซ่อมแซมหลังคาบ้านที่ถูกลมพายุพัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook