ปภ.กาญจน์ฯ ยังมั่นใจ "เอาอยู่" หลัง 2 เขื่อนใหญ่ปล่อยน้ำเพิ่ม

ปภ.กาญจน์ฯ ยังมั่นใจ "เอาอยู่" หลัง 2 เขื่อนใหญ่ปล่อยน้ำเพิ่ม

ปภ.กาญจน์ฯ ยังมั่นใจ "เอาอยู่" หลัง 2 เขื่อนใหญ่ปล่อยน้ำเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.กาญจนบุรี ยังมั่นใจ เอาอยู่หลัง เขื่อนวชิราลงกรณ-ศรีนครินทร์ ปล่อยน้ำเพิ่ม เชื่อกระทบไม่มาก

นายธีระชาติ ไทรทอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์ที่ทาง 2 เขื่อนใหญ่ในจังหวัดมีการระบายน้ำเพิ่มว่า ในส่วนของเขื่อนวชิราลงกรณ ที่มีการปรับการระบายน้ำเพิ่มจากเดิมวันละ 53 ล้าน ลบ.ม. เป็น 58 ล้าน ลบ.ม./วัน ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 10 กันยายนนี้ ทางผู้บริหารเขื่อนวชิราลงกรณ ได้ทำหนังสือแจ้งว่าขอยืดระยะเวลาการปล่อยน้ำในระดับ 58 ล้าน ลบ.ม./วัน ต่อไปจนถึง วันที่ 30 กันยายน เพื่อรองรับปริมาณฝนที่คาดว่าอาจจะตกมาตลอดทั้งเดือนนี้

สำหรับ เขื่อนศรีนครินทร์ ได้มีการปรับเพิ่มการระบายน้ำ จาก 22 ล้าน ลบ.ม./วัน เป็น 24 ล้าน ลบ.ม. /วัน จนถึงวันที่ 13 กันยายนนี้ โดยที่ผ่านมาการปล่อยน้ำเพิ่มจาก 2 เขื่อนใหญ่นั้น สร้างผลกระทบกับพื้นที่ลุ่มต่ำในบางพื้นที่เท่านั้น ไม่ได้ขยายวงกว้างเกินกว่าที่ควบคุม เพราะในจุดเขื่อนแม่กลองที่รับน้ำจากเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ นั้นน้ำยังคงไหลในอัตรา 927-930 ล้าน ลบ.ม./วัน ยังไม่ส่งผลกระทบมากนัก

อย่างไรก็ตาม ทาง ปภ.กาญจนบุรี ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง กรมชลประทาน กู้ภัย ทหาร และหน่วยงานต่างๆ เตรียมเครื่องสูบน้ำไว้ 73 เครื่อง เรือท้องแบนไว้นับ10ลำ รวมไปถึงเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ และตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook