ตำรวจยิงหนุ่มตายคาหอพัก เพราะตัวเองเดินเข้าผิดตึก นึกว่าโจรบุกห้อง

ตำรวจยิงหนุ่มตายคาหอพัก เพราะตัวเองเดินเข้าผิดตึก นึกว่าโจรบุกห้อง

ตำรวจยิงหนุ่มตายคาหอพัก เพราะตัวเองเดินเข้าผิดตึก นึกว่าโจรบุกห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมอเมริกันวิพากษ์วิจารณ์หนัก ตำรวจหญิงชักปืนยิงหนุ่มผิวสีตายถึงอะพาร์ตเมนต์ เพราะที่แท้เธอเดินเข้าผิดตึก นึกว่าเห็นโจรบุกเข้าห้องตัวเอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคมอเมริกันอยู่เวลานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเลิกเข้าเวรช่วงกลางดึก เมื่อกลับเข้าห้องพักพบว่ามีชายแปลกหน้าอยู่ จึงตัดสินใจใช้อาวุธคู่กายยิงป้องกันตัว แต่ปรากฏว่าที่แท้ห้องดังกล่าวไม่ใช่ห้องพักของเธอ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (6 ก.ย.) มีรายงานว่าพบประชาชนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว ก่อนจะเสียชีวิตลงในเวลาต่อ เพราะถูกยิงเข้าอวัยวะสำคัญ

ขณะที่ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่ประจำการอยู่สถานีตำรวจใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ จากการสืบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงได้เลิกงานเข้าเวรตอนเวลา 22.00 น. ก่อนที่จะเดินกลับอะพาร์ตเมนต์ที่อยู่ห่างจากสถานีไปประมาณ 2 ซอย เมื่อเธอกลับขึ้นห้องในอะพาร์ตเมนต์ก็พบว่ามีชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่เธอไม้คุ้นเคย

ชายหนุ่มผิวสี วัย 26 ปีที่กลายเป็นเหยื่อกระสุนของตำรวจ ถูกอาวุธปืนคู่กายของเจ้าหน้าที่หญิงยิงเพราะคิดว่าเป็นโจรบุกเข้าห้อง ทำให้เขาบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล แต่เรื่องราวพลิกผันเพราะแท้ที่จริงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคนดังกล่าวเดินเข้าอะพาร์ตเมนต์ผิดตึก และนึกว่าห้องของชายหนุ่มที่เสียชีวิตเป็นห้องของตัวเอง และถูกคนบุกรุก

ทั้งนี้ สำนักตำรวจประจำเมืองดัลลัสยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงของกรณีนี้ ยังไม่มีคำสั่งชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงถูกไล่หรือไม่ และเธอนึกว่าห้องของชายหนุ่มที่เสียชีวิตเป็นห้องพักของตัวเองได้อย่างไร ทำไมถึงเดินเข้าอะพาร์ตเมนต์ผิดตึก กลายเป็นเหตุน่าสลดใจ

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุต่างหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่ปลอดภัย แม้แต่จะอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจเพียงนิดเดียว มีข้อความหนึ่งในโซเชียลมีเดียโพสต์ว่า "มันโคตรน่ากลัวเลยนะ เพราะว่าตำรวจที่เราไว้ใจให้เขาปกป้อง กลับเปิดประตูห้องชักปืนยิงใส่ถึงในบ้าน ก็ไม่รู้นะว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงกันแน่ แต่ฟังดูแล้วมันน่ากลัวมากๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook