ตำรวจออกประกาศสืบจับ 2 แอดมินเพจ แชร์ข่าวมั่วที่เกาะเต่า

ตำรวจออกประกาศสืบจับ 2 แอดมินเพจ แชร์ข่าวมั่วที่เกาะเต่า

ตำรวจออกประกาศสืบจับ 2 แอดมินเพจ แชร์ข่าวมั่วที่เกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกประกาศสืบจับ 2 แอดมินเพจดังแชร์ข่าวมั่ว แหม่มสาวถูกวางยาข่มขืนบนเกาะเต่า ย้ำมีหลักฐานใหม่พร้อมรับคดี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ สภ.เกาะเต่า จว.สุราษฎร์ธานี แถลงความคืบหน้าคดีแหม่มสาวชาวอังกฤษอ้างถูกวางยาและถูกข่มขืนที่เกาะเต่า ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ กรณีแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จและบิดเบือนข้อเท็จจริง จากเว็บไซต์ SAMUITIMES.COM และ CSI LA ได้แล้ว จำนวน 12 คน

ส่วน นางสาวซูซาน สัญชาติอังกฤษ แอดมิน ผู้ที่ลงข่าวที่เป็นเท็จในเว็บไซต์ SAMUITIMES.COM และ นายประมุข แอดมินเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ซึ่งหลบหนีอยู่ต่างประเทศนั้น ได้ออกประกาศสืบจับและได้เร่งประสานงานนำตัวมาดำเนินดคีตามกฎหมาย

>> "บิ๊กโจ๊ก" ฟันเพจ CSI LA ปมเกาะเต่า ไม่ได้โยงปมแฉนาฬิกา "ประวิตร"

สำหรับสาเหตุหลักที่ต้องดำเนินคดีกับ 2 เพจดัง เนื่องจากมีการเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จโจมตีเกาะเต่า ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยในหลายประเด็น อาทิ การลงข้อความยืนยันว่าเกิดเหตุวางยา และ ข่มขืนที่พื้นที่เกาะเต่า โดยที่การสืบสวน สอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นและทางผู้เสียหาย ก็ยังมิได้ทำการร้องทุกข์ตามกฎหมายกับเจ้าหน้าที่

รวมทั้งกรณีทางเพจ CSI LA โพสต์ข้อความระบุว่า กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายอ้างถึงเสียหมดทุกตัว ทั้งที่ในความเป็นจริง กล้องทุกตัวสามารถใช้งานได้ เพียงแต่ในเวลาที่เจ้าหน้าที่ทราบเรื่องนั้น หน่วยความจำของเครื่องบันทึกภาพได้ถูกบันทึกซ้ำไปแล้ว

รวมถึงกรณีที่เพจ SAMUI TIMES นำภาพมาโพสต์พร้อมข้อความที่ทำให้ผู้อ่านเข้าใจว่าทั้งสองคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมและข่มขืน ชาวอังกฤษ 2 ศพ เมื่อปี 2557 และ กรณีของแหม่มสาวชาวอังกฤษในครั้งนี้

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวยืนยันว่าในส่วนของคดีไม่ต้องกังวลเพราะมีการทำงานควบคู่ไปกับสถานทูตและกงสุลอังกฤษอย่างใกล้ชิด โดยตั้งแต่รับแจ้งเหตุทางตำรวจได้บูรณาการกำลังกันทุกฝ่ายเพื่อค้นหาพยานหลักฐานข้อเท็จจริง แต่ยังไม่ปรากฎพยานหลักฐานว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แต่ย้ำว่าหากมีพยานหลักฐานใหม่และผู้เสียหายมาให้ปากคำก็จะดำเนินการสอบสวนและรับคดีเพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวน

พร้อมระบุว่าทางกงสุสอังกฤษพอใจการทำงานของตำรวจ และยืนยันจะเร่งนำคำให้การที่บันทึกปากคำของผู้เสียหายของตำรวจอังกฤษ เสื้อผ้าที่เปื้อนคราบอสุจิ มาให้ตำรวจไทยดำเนินการสืบสวน ยืนยันเรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อรอเพียงการสืบสวนสอบสวน ซึ่งตำรวจทำคดีอย่างรวดเร็วรอบคอบที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook