รอง ผบช.น.ไม่กังวลงานเลี้ยงทีมหมูป่าฯ จัดการจราจร-แนะเลี่ยงเส้นทางเย็นนี้

รอง ผบช.น.ไม่กังวลงานเลี้ยงทีมหมูป่าฯ จัดการจราจร-แนะเลี่ยงเส้นทางเย็นนี้

รอง ผบช.น.ไม่กังวลงานเลี้ยงทีมหมูป่าฯ จัดการจราจร-แนะเลี่ยงเส้นทางเย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น.อำนวยความสะดวกด้านการจราจรรองรับงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่า เชื่อไร้ปัญหา

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (6 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดกำลังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงขอบคุณทีมงานปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ติดถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่จะจัดขึ้น ณ ลานพระราชวังดุสิตในช่วงเย็นนี้

โดยได้มีการวางมาตรการเดินรถเอาไว้อย่างครอบคลุมแล้ว ควบคู่กับการจัดบริการที่จอดรถที่เป็นสัดส่วน รวมถึงการให้บริการรถชัทเทิลบัสรับส่งแขก ระหว่างจุดจอดรถ ไปยังบริเวณการจัดงาน

เบื้องต้นยืนยันว่าจะไม่มีการปิดถนน แต่จะใช้การปรับให้มีการเดินรถทางเดียวแทน เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมสถานที่ไว้รองรับจำนวนรถโดยสาร รวมถึงรถยนต์ส่วนตัวของผู้ที่จะมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีการคำนวณจากจำนวนผู้ที่มีรายชื่อเข้าร่วมงานคือ 6,000 – 7,000 คน ซึ่งคาดว่าจะเพียงพออย่างแน่นอน

จากการประเมินสถานการณ์ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่อาจจะมีปริมาณรถมากกว่าปกติ จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะเดินทางผ่านเส้นทางสะพานพระราม 8 หันไปใช้สะพานซังฮี้ หรือ สะพานพระปิ่นเกล้าแทน เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คับคั่งในช่วงเย็น

นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานขอความร่วมมือไปยังโรงเรียนที่ตั้งอยู่ตลอดแนวบริเวณถนนสามเสน ให้ช่วยเดินทางมารับบุตรหลานในเวลาก่อน 16.00 น. เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดควบคู่ไปด้วย

สำหรับเส้นทางการจราจรที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ จัดเดินรถทางเดียวในถนนราชดำเนินนอก จากแยกมิสกวันถึงแยกพระรูป ร.๕ เลี้ยวซ้ายแยก พล.ร.1 และเลี้ยวขวาไปแยกวัดเบญจฯ ในวันที่ 6 กันยายน ตั้งแต่เวลา 17.00 น.

ปิดการจราจรตลอดเวลา ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่ แยกอู่ทองใน - พระลานพระราชวังดุสิต - แยกพระรูป ร.๕ วางแนวแผงเหล็ก ตามถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกวัดเบญจฯ ถึง แยกพล.1 หนึ่งช่องทาง ด้านซ้ายติดขอบทางเท้าฝั่งสนามเสือป่าและ ช่องคู่ขนานฝั่งสวนอัมพร เพื่อให้ประชาชนเดินผ่านจุดคัดกรอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook