ปาฏิหาริย์! เด็กหญิงจีนวัยขวบเศษ หายตัวไปบนภูเขา 5 วัน แต่ยังรอดชีวิต

ปาฏิหาริย์! เด็กหญิงจีนวัยขวบเศษ หายตัวไปบนภูเขา 5 วัน แต่ยังรอดชีวิต

ปาฏิหาริย์! เด็กหญิงจีนวัยขวบเศษ หายตัวไปบนภูเขา 5 วัน แต่ยังรอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. สำนักข่าวประเทศจีนรายงานข่าวน่าเหลือเชื่อของเด็กหญิงวัย 22 เดือนคนหนึ่งที่เกิดหายตัวไปหลังเดินขึ้นเขาซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของตัวเองในอำเภอหรง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังค้นหากันอยู่นานหลายวันกว่าจะพบตัว

รายงานระบุว่า เด็กหญิงซึ่งเป็นน้องคนเล็กสุดในบรรดาพี่น้อง 6 คน หายตัวไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ส.ค. หลังจากผู้เป็นพ่อออกไปธุระในตัวเมืองแล้วปล่อยให้เธอเล่นกับพี่ชายพี่สาวอยู่ที่บ้าน เมื่อผู้เป็นพ่อรู้ตัวก็ได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบจึงตัดสินใจแจ้งตำรวจเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ส.ค.

ด้านตำรวจได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายออกค้นหาทั่วหมู่บ้าน รวมทั้งท่อระบายน้ำและภูเขา ปฏิบัติการต่อเนื่องท่ามกลางสายฝนร่วมกับเหล่าชาวบ้าน รวมถึงใช้สุนัขช่วยดมกลิ่น ซึ่งกินเวลานานถึง 88 ชั่วโมง จนในที่สุดก็พบตัวเด็กหญิงเมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ส.ค.

เด็กหญิงถูกพบโดยคนงานสถานีไฟฟ้าท้องถิ่นขณะนอนอยู่ในพงหญ้าหนาทึบใกล้กับร่องน้ำ ซึ่งขณะนั้นเด็กหญิงยังคงมีชีวิตอยู่ แม้ไม่ได้กินอาหารหรือดื่มน้ำจืดมานานถึง 5 วัน 4 คืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวโรงพยาบาล โดยแพทย์พบเด็กหญิงอยู่ในภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง มีรอยฟกช้ำจากการถูกยุงถูกแมลงกัดต่อยทั่วร่างกาย

ขณะเดียวกันแพทย์ก็ยอมรับว่ากรณีของเด็กหญิงถือว่าเป็น “ปาฏิหาริย์” และคาดว่าเป็นเพราะเด็กหญิงดื่มน้ำฝนบนพื้นขณะที่นอนคว่ำหน้าอยู่ในพงหญ้าจึงทำให้รอดชีวิตมาได้

อย่างไรก็ดี ตอนนี้เด็กหญิงอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเนื่องจากอาการขาดสารอาหารและขาดน้ำ ซึ่งในกรณีร้ายแรงอาจนำไปสู่การช็อกและเสียชีวิต นอกจากนี้เด็กหญิงยังติดอยู่ในป่าเป็นเวลานาน ถูกยุงถูกแมลงกัดต่อย ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดการติดเชื้อและภาวะแทรกซ้อนจนนำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลวและเสียชีวิตได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปาฏิหาริย์! เด็กหญิงจีนวัยขวบเศษ หายตัวไปบนภูเขา 5 วัน แต่ยังรอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook