นายหัวหนุ่มเมืองคอน ขี่เจ็ทสกีคว่ำตายกลางคลอง ดับฝันลงสมัคร ส.ส.

นายหัวหนุ่มเมืองคอน ขี่เจ็ทสกีคว่ำตายกลางคลอง ดับฝันลงสมัคร ส.ส.

นายหัวหนุ่มเมืองคอน ขี่เจ็ทสกีคว่ำตายกลางคลอง ดับฝันลงสมัคร ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หนุ่มเจ้าของรีสอร์ตเมืองคอน ขี่เจ็ทสกีกับหลาน 3 ขวบ เกิดพลิกคว่ำกลางลำคลอง ตัวเองช่วยได้หลานปลอดภัย ก่อนหมดแรงจมน้ำเสียชีวิตเศร้า

(2 ก.ย.) ร.ต.อ.ชยุต ศรีสุภา พนักงานสอบสวน สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเจ็ทสกีล่มกลางคลองการะเกด หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.ท้องลำเจียก อ.เชียรใหญ่ โดยมีผู้สูญหายไปในลำคลอง จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที

บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นคลองกว้างประมาณกว่า 100 เมตร ชาวบ้านต่างมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจึงได้ทำการลงงมหาร่างผู้สูญหาย ท่ามกลางอุปสรรคเพราะคลองค่อนข้างลึกและมีกระแสน้ำไหลแรง กระทั่งปฏิบัติการผ่านไปได้ประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงพบร่าง นายศักดิ์ตะพงศ์ อายุ 34 ปี เป็นเจ้าของโรงแรมตรงจุดเกิดเหตุ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบเจ็ทสกี สีชมพู จมอยู่บริเวณลำคลอง จึงได้เก็บกู้นำไปจอดไว้ริมฝั่ง ส่วนเด็กอายุ 3 ขวบ ที่นั่งเจ็ทสกีไปกับผู้เสียชีวิตนั้น ชาวบ้านได้ช่วยเหลือเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด โดยทราบว่าเป็นเด็กมีศักดิ์เป็นหลานของนายศักดิ์ตะพงศ์

เจ้าหน้าที่พบข้อมูลเบื้องต้นว่า นายศักดิ์ตะพงศ์ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ทำธุรกิจรีสอร์ต มีเรือส่วนตัวให้ลูกค้าได้นั่งท่องเที่ยวล่องคลองการะเกด และกำลังเตรียมตัวลงสมัคร ส.ส. พรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ที่กำลังเร่งหาตัวผู้สมัครและสร้างฐานเสียงทางภาคใต้ในการเลือกตั้งปี 2562

ก่อนเกิดเหตุ นายศักดิ์ตะพงศ์ ได้ขี่เจ็ทสกีลำดังกล่าว เพื่อออกจะไปส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เรือท่องเที่ยวที่จอดน้ำมันหมดอยู่กลางคลอง และได้พาหลานวัย 3 ขวบไปด้วย โดยนายศักดิ์ตะพงศ์และหลานไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ แต่ปรากฏว่าเมื่อออกจากรีสอร์ทไปได้เพียงเล็กน้อย เจ็ทสกีได้เสียหลักพลิกคว่ำกลางลำคลอง

นายศักดิ์ตะพงศ์ ได้พยายามช่วยเหลือหลานก่อน พร้อมทั้งขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ริมคลองเข้า จึงได้ช่วยเหลือเด็กเอาไว้ได้ ส่วนตัวเองหมดแรงก่อนจะจมน้ำหายไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าค้นเจอร่าง ซึ่งรวมเวลาแล้ว นายศักดิ์ตะพงศ์ จมหายไปเกือบ 1 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook