บช.ภ.4 สั่งฟ้อง “ผู้การสุทิพย์” อมเงินลูกน้อง 240 ล้าน

บช.ภ.4 สั่งฟ้อง “ผู้การสุทิพย์” อมเงินลูกน้อง 240 ล้าน

บช.ภ.4 สั่งฟ้อง “ผู้การสุทิพย์” อมเงินลูกน้อง 240 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะหัวหน้า คณะกรรมการสืบสวนและสอบสวนคดีการทุจริตเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ทำการเรียกตรวจสอบสำนวนการสอบสวนเอาผิด พล.ต.ต.สุทิพย์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน เมื่อดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.เลย

โดยมีข้าราชการตำรวจ ภ.จว.เลย เสียหาย รวม 196 ราย คิดเป็นยอดเงินรวม 240 ล้านบาท โดยในการตรวจสอบสำนวนดังกล่าวนี้นั้น เป็นการดำเนินการในขั้นตอนสุดท้ายของคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางอาญา ซึ่ง บช.ภ.4 ได้แต่งตั้งขึ้น

และได้มีการดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย พยาน ผู้ต้องหา และผู้ถูกกล่าวหาในคดีความดังกล่าวแล้วเสร็จ และเตรียมที่จะส่งสำนวนสั่งฟ้องต่ออัยการ จ.ขอนแก่น ตามขั้นตอนของกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าวว่า คดีความดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้ทำการรวมคดีดังกล่าวทั้งหมดที่เกิดขึ้นโดยมีสำนวนการสอบสวนทั้งหมด 30 แฟ้ม รวมกว่า 10,000 แผ่น ที่ถือเป็นการทำงานที่รัดกุมในภาพรวมทั้งหมด

ซึ่งในการสั่งฟ้องนั้น บช.ภ.4 จะทำการสั่งฟ้องในสัปดาห์หน้า ซึ่ง พล.ต.ต.สุทิพย์ ในฐานะ จำเลยที่ 1 ,พ.ต.อ.เฉลิมพล จำเลยที่ 2 ,พ.ต.อ.อุดร และ เป็นพลเรือนทั่วไปอีก 2 คน ทำให้คดีความดังกล่าวนี้นั้นมีผู้ต้องหาที่จะถูกดำเนินคดีในชั้นศาลทั้งหมด 5 คน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่งในการส่งสำนวนสั่งฟ้องนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 5 จะต้องมารายงานตัวและเข้ามอบตัวในชั้นอัยการและขอประกันในชั้นศาล และหากไม่มารายงานตัวก็จะถูกจับกุมทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook