เอาชีวิตรอด-ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา หนีไม่รอดตาย 2 ศพ

เอาชีวิตรอด-ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา หนีไม่รอดตาย 2 ศพ

เอาชีวิตรอด-ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา หนีไม่รอดตาย 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราส่งออกทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และสาหัส 13 ราย เบื้องต้นพบต้นเพลิงมาจากปล่องดูดฝุ่นเกิดระเบิดจนเกิดไฟลุกไหม้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 61 พ.ต.ท.ดำรง นามเขต รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองกิ่ว ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานไม้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ บริษัท พีเจ ชลบุรี พาราวูด จำกัด เลขที่ 928 /1 หมู่ 1 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เป็นบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์ประเภทไม้

พบต้นเพลิงมาจากปล่องไซโล หรือปล่องดูดฝุ่น ควันไฟพวยพุ่งไปทั่วโรงงานพร้อมเสียงระเบิด ทำให้พนักงานที่กำลังทำงานทั้งด้านบนเครื่องและด้านล่างได้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายวิบูลย์ แซ่โกว อายุ 43 ปี และนายฐากูล แซ่แต้ อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นช่างซ่อมบำรุงของบริษัท

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดและประกายไฟอีกจำนวน 13 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านบึง โดยผู้บาดเจ็บ 13 ราย มีอาการสาหัส 4 ราย ส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 1 ราย ส่งโรงพยาบาลชลบุรี 3 ราย

พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองกิ่ว ได้เรียกพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานทั้งคนไทยและแรงงานเพื่อนบ้านจำนวนกว่า 200 คน กำลังทำงานกันอยู่ โดยที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นช่างซ่อมบำรุง ได้ขึ้นไปซ่อมที่ปล่องไซโล หรือปล่องดูดฝุ่น

เนื่องจากปล่องดังกล่าวได้มีควันขึ้นภายในปล่อง แต่อยู่ๆ ก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่น พนักงานที่กำลังทำงานกันอยู่ต่างพากันวิ่งหนีตายไปนอกโรงงาน จากนั้นก็มีแสงเพลิงและควันจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกพนักงานทั้งหมดที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook