"หนองคาย" น้ำโขงสูง พาน้ำไหลท่วม ร.ร.ใน "รัตนวาปี" ครูต้องพานักเรียนขึ้นชั้น 2

"หนองคาย" น้ำโขงสูง พาน้ำไหลท่วม ร.ร.ใน "รัตนวาปี" ครูต้องพานักเรียนขึ้นชั้น 2

"หนองคาย" น้ำโขงสูง พาน้ำไหลท่วม ร.ร.ใน "รัตนวาปี" ครูต้องพานักเรียนขึ้นชั้น 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

29 ส.ค. 2561 ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีระดับที่สูง ล่าสุด ระดับน้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ เมื่อเวลา 15.00 น. มีระดับอยู่ที่ 11.23 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤติและระดับแจ้งเตือนแล้ว

แม้ว่าระดับน้ำโขงจะลดลง แต่ถือว่ายังมีรับสูง ประกอบกับมีฝนตกในพื้นที่ทำให้มีปริมาณสะสมในพื้นที่มาก ล่าสุดน้ำในหนองคอนและห้วยคาด ได้เอ่อท้นไหลเข้าท่วมโรงบ้านดงดาน ต.โพนแพง และโรงเรียนบ้านต้อน ต.บ้านต้อน อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคาย

โดยเฉพาะโรงเรียนบ้านต้อน น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมโรงอาหาร และชั้นล่างของอาคารเรียน ตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ระดับน้ำที่ท่วม 20 – 30 ซม. ครูและนักเรียนได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นเพื่อสูง และมีการตัดกระแสไฟฟ้าในอาคารดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง

นายอุดมสิน คำมุงคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านต้อน กล่าวว่า น้ำป่าได้เอ่อเข้าท่วมโรงเรียนตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ แต่ทางโรงเรียนได้มีการติดตามสถานการณ์น้ำป่าในพื้นที่โดยรอบโรงเรียนมาโดยตลอด

เมื่อพบว่าระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ครูและนักเรียนก็ได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงได้ทัน และได้ย้ายนักเรียนขึ้นเรียนในอาคารที่ไม่ถูกน้ำท่วม ให้ครูและนักเรียนมีการจัดเวรยามดูแลสถานการณ์ระดับน้ำที่ท่วม รวมไปถึงความปลอดภัยของนักเรียน

หลังจากน้ำป่าไหลเข้าท่วมผู้บริหารก็ได้เข้ามาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และแนะนำแนวทางการดำเนินการ และให้รายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในส่วนของอำเภอ ท้องถิ่นและชุมชนเอง ก็เข้ามาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

และพร้อมจะให้ความช่วยเหลือทันทีหากได้รับการร้องขอ ส่วนที่จะมีการปิดเรียนหรือไม่นั้นต้องมีการประเมินสถานการณ์เป็นวัน ๆ ไป หากน้ำที่ท่วมมีระดับสูงขึ้นและมีฝนตกหนักอาจจะต้องประกาศปิดการเรียนการสอน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "หนองคาย" น้ำโขงสูง พาน้ำไหลท่วม ร.ร.ใน "รัตนวาปี" ครูต้องพานักเรียนขึ้นชั้น 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook