"แม่น้ำโขง" น้ำล้น ท่วมซ้ำ "บ้านโนนนารี-โขงเจียม" กว่า 20 หลังคาเรือน

"แม่น้ำโขง" น้ำล้น ท่วมซ้ำ "บ้านโนนนารี-โขงเจียม" กว่า 20 หลังคาเรือน

"แม่น้ำโขง" น้ำล้น ท่วมซ้ำ "บ้านโนนนารี-โขงเจียม" กว่า 20 หลังคาเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับน้ำแม่น้ำโขง 14.97 เมตร เพิ่มจากเมื่อวาน 0.24 เมตร ล้นตลิ่ง 0.23 เมตร แม่น้ำมูล 14.90 เมตร ล้นตลิ่ง 1.20 เมตร ปริมาณน้ำสะสม 30 ลบ.ม.

ที่อำเภอโขงเจียม จ.อุบลราชธานี ผลกระทบแม่น้ำโขง เริ่มล้นถึงถนนริมตลิ่งในเขตเทศบาล ส่วนถนนติดริมแม่น้ำมูลท่วม 1 เส้น เป็นพื้นที่เดิมที่ได้ประกาศภัยพิบัติระดับน้ำสูงประมาณ 20-50 ซม. รถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้

หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 8 ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม น้ำเริ่มหนุนพื้นที่เดิมที่ได้รับผลกระทบจากครั้งที่แล้ว ส่วนที่อำเภอเขมราฐระดับน้ำโขงเพิ่มปริมาณสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง

แม่น้ำโขงเริ่มเอ่อท่วมไหลเข้ามาทางปากห้วยบังโกยที่เชื่อมรอยต่อติดกับแม่น้ำโขง ระหว่างชุมชนบ้านหนองวิไล-ชุมชนบ้านโนนนารี และน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชุมชนบ้านโนนนารี หมู่ที่ 8 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน

รวมถึงพื้นที่การเกษตรแล้วบางส่วน และมีบ้านเรือนที่เสี่ยงถูกน้ำท่วมกว่า 100 หลัง ชาวบ้านต้องเร่งจัดเก็บสิ่งของไปไว้ในที่สูง ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่เคยได้รับผลกระทบเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2561

ขณะที่นายธนบูรณ์ชัย อร่ามเรือง รองนายกเทศมนตรีตำบลเขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเขมราฐได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าชาวชุมชนบ้านโนนนารี หมู่ที่ 8 ต.เขมราฐเริ่มได้รับผลกระทบซ้ำอีกจากน้ำแม่น้ำโขงเอ่อท่วม

เบื้องต้นชาวชุมชนบ้านโนนนารีที่ได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน ทางเทศบาลตำบลเขมราฐเตรียมเต็นท์ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอพยพเข้ามาอยู่ พร้อมประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงที่ติดกับลำน้ำโขงให้เฝ้าระวังเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "แม่น้ำโขง" น้ำล้น ท่วมซ้ำ "บ้านโนนนารี-โขงเจียม" กว่า 20 หลังคาเรือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook