“ณเดชน์” ทำเรตติ้งพุ่ง ลุ้นโอกาสออกรายการเดินหน้าประเทศไทยคู่ “ญาญ่า”

“ณเดชน์” ทำเรตติ้งพุ่ง ลุ้นโอกาสออกรายการเดินหน้าประเทศไทยคู่ “ญาญ่า”

“ณเดชน์” ทำเรตติ้งพุ่ง ลุ้นโอกาสออกรายการเดินหน้าประเทศไทยคู่ “ญาญ่า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีโอกาสได้ไปร่วมถ่ายทำรายการเดินหน้าประเทศไทย ที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น จนทำเอายอดคนดูในเทปนั้นพุ่งกระฉูดเลยทีเดียว สำหรับพระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งงานนี้ก็ทำเอาหลายคนอดลุ้นไปด้วยไม่ได้ว่า จะมีโอกาสเห็นเจ้าตัวและคู่จิ้นสาว ญาญ่า อุรัสยา มาออกรายการนี้คู่กันหรือเปล่า

ล่าสุด ณเดชน์ ก็ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่ดีมากๆ เพราะได้ไปรับรู้ปัญหาที่ตนไม่เคยรู้มาก่อนในจังหวัดบ้านเกิด เชื่อยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่ทำให้ยอดคนดู ไม่ได้มีแค่ตนเอง พร้อมบอกยังไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับ ญาญ่า ในรายการนี้ไหม เพราะมีกระแสข่าวว่าฝ่ายหญิงก็จะมาเป็นพิธีกรด้วย

ล่าสุดไปร่วมงานเดินหน้าประเทศไทยมา คนดูเยอะมากเลยเทปเรา ?
“ดีครับ ก็ไปถ่ายที่ขอนแก่นเลยครับ ไปถ่ายที่บ้าน จริงๆ ก็ทำให้เราเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้น หลายๆ คนอาจจะไม่เคยดูรายการเดินหน้าประเทศไทย ขอโทษนะครับ หรือบางคนอาจจะเจอแล้วเปลี่ยนช่อง แต่ว่าผมพอได้มาถ่ายแล้ว เราก็รู้สึกว่าเราก็เป็นคนไทยคนหนึ่งเหมือนกันที่เราเคยมองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมเรา เช่น ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวนา ก็เป็นปัญหาหนึ่งที่คนไม่มีการศึกษาจริงๆ อ่านหนังสือไม่ออก โดนคนที่มีการศึกษาเอาเปรียบ”

อันนี้พอเราได้ทำก็เห็นว่าปัญหาเล็กๆ ตรงนี้นำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่ๆ ได้ คนที่เป็นหนี้เป็นสินอาจจะทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ต้องไปขโมยของหรือบางคนคิดสั้นฆ่าตัวตายก็มี เพราะฉะนั้นก็เป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้เราเห็นปัญหาของสังคม และเห็นมุมมองของเดินหน้าประเทศไทยในรูปแบบใหม่ อย่างหนึ่งที่ดีคือทางรัฐบาล และทางครีเอทีฟได้เปลี่ยนรูปแบบรายการ และมีการนำเสนอที่น่าสนใจ เพราะการนำเสนอมีนักแสดงมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอภิปรายปัญหา หลังจากนี้ผมเองก็คงต้องกลับไปดูเดินหน้าประเทศไทยในทุกๆครั้งแล้ว เพราะว่าอย่างหนึ่งเราเป็นคนไทยเราควรที่จะรู้ปัญหาที่เราควรจะทราบไว้เหมือนกัน”

“ก็รู้สึกว่ามีอย่างนี้ด้วยเหรอ พอเราได้ฟังนโยบายเขา ที่จะเอาศิลปิน นักแสดง หรือผู้มีชื่อเสียงในทุกแขนง ในทุกช่องมาร่วมมือกันในการดึงความสนใจให้กับคนไทย ให้หันมามองเห็นถึงปัญหา หรือคนที่เจอปัญหาเหล่านี้อยู่แล้วได้เจอทางออก เหมือนที่ผมไปคือทำให้ชาวนาที่ไปกู้หนี้นอกระบบแล้วโดนเจ้าหนี้เอาเปรียบ พอผมไปถ่ายที่ศูนย์ช่วยเหลือ มีพี่น้องชาวนาประมาณ 20 คนยืนต่อแถวกันอยู่ จริงๆ คือเขาบอกว่าแค่ช่วงเช้า ช่วงบ่ายเยอะกว่านี้อีก แค่หนึ่งวันก็ประมาณ 50 กว่าคนแล้ว”

คนมองว่าเราเป็นตัวช่วยในการดึงเรตติ้งในช่วงนั้น ?
“ผมว่ามีนักแสดงหลายๆ คนต้องช่วยได้แน่นอนครับ เพราะว่าผมคนเดียวคงช่วยอะไรไม่ได้มาก ต้องช่วยกันร่วมมือกันครับ”

ล่าสุดท่านนายกฯ รอการตอบรับว่าเราจะเข้าไปรับประกาศนียบัตรไหม ?
“อ๋อ...อันนี้ผมไม่ทราบนะครับ เดี๋ยวต้องถามทางผู้จัดการอีกทีว่าได้มีการบอกอะไรหรือเปล่า อันนี้ผมไม่ได้ติดตามเลยครับ ถามว่าอยากไปไหม ก็เป็นเกียรติครับผม”

หลายคนมองว่าเราไม่ได้รับค่าตัวด้วย เหมือนเป็นการไปช่วยฟรี ?
“ได้รับค่าตัวครับ ขอบคุณมากครับ คือถ้ามีโอกาสอีกก็คงไป แต่เขาคงเวียนให้นักแสดงช่องอื่นๆ ได้มีส่วนร่วมด้วยก่อน ก่อนที่จะมีจะมาเป็นคนเดิมๆ ผมว่ายังมีอีกตั้งหลายคนที่ยังไม่ได้ร่วมงานนี้”

ราคาพิเศษไหม ?
“ไม่ครับ ไม่ถาม ไม่ขอเพิ่ม ไม่อะไรเลยครับ (หัวเราะ) ผมไม่คิดด้วยซ้ำ ผมไม่ได้หวังตรงนี้อยู่แล้ว พี่ทางช่อง 3 ผู้ใหญ่เอามาให้ครับ”

มีโอกาสคิวหน้าหรือยังว่าจะไปร่วมอีกไหม ?
“ยังครับ ยังไม่มีติดต่อมา คงไล่ไปนักแสดงท่านอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆ ครับ”

เราเองเคยเจอท่านนายกฯ ก่อนไหม ?
“ไม่แน่ใจว่าเคยเจองานที่เป็นเกี่ยวกับเดินหน้าประเทศไทยไหม แต่น่าจะเป็นงานที่ทางช้างเขาจัดครับ ได้ไปร่วมงาน เป็นงานเกี่ยวกับผ้าทอ ผ้าขาวม้า ผ้าไหมไทย ก็เลยได้เจอท่านและภริยา”

ตอนนั้นได้พูดคุยอะไรกันไหม ?
“ตอนนั้นท่านก็บอกว่า ท่านแซวว่า ญาญ่า ไม่มาเหรอ (ยิ้ม)”

IG: urassayasณเดชน์-ญาญ่า คู่จิ้นสุดฟิน

เราอินกับเรื่องนี้มากขึ้นไหม ?
“ก็พอได้ไปตรงนั้น ก็ทำให้เราอย่างที่บอกคือทำให้เราหันกลับมามองปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อย่างน้อยก็รู้ไว้ ผมว่าก็เป็นความรู้เหมือนกันเวลาที่เราไปเจอคนที่เดือดร้อน จะได้บอกเขาได้ด้วย ก็เป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง อย่างน้อยก็มีคนดูเพิ่มมากขึ้น ได้ใช้ศิลปินนักแสดงมาเป็นส่วนร่วม ผมว่าน่าจะเป็นผลที่ดีของเขาแล้ว”

เห็นว่าจะเอาญาญ่ามาเป็นพิธีกรด้วย ?
“ผมว่าน่าจะดูความเหมาะสมกับเรื่อง สถานที่เวลา กับนักแสดงแต่ละคนอยู่แล้วครับ”

สถานที่เจาะจงมาแล้วว่าเป็นที่ไหน ?
“น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะเขาจอเลยว่าจะไปถ่ายที่ขอนแก่น”

จะมีโอกาสทำคู่ จะมีคิวไหม ?
“อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะคิดยังไง ผมไม่รู้เหมือนกันครับ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “ณเดชน์” ทำเรตติ้งพุ่ง ลุ้นโอกาสออกรายการเดินหน้าประเทศไทยคู่ “ญาญ่า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook