เจอกับตัวถึงรู้ ชายจีนรอดมาเล่านาทีเกือบตาย อยู่ๆ เครื่องบินใกล้จะตก

เจอกับตัวถึงรู้ ชายจีนรอดมาเล่านาทีเกือบตาย อยู่ๆ เครื่องบินใกล้จะตก

เจอกับตัวถึงรู้ ชายจีนรอดมาเล่านาทีเกือบตาย อยู่ๆ เครื่องบินใกล้จะตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุน่าระทึกขวัญบนเที่ยวบินสายการบินแห่งหนึ่งที่ทำการบินเส้นทางภายในประเทศ หลังจากที่เครื่องบินทยานขึ้นสู่ฟ้าได้เพียง 20 นาที เกิดปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องอย่างรุนแรง ทำให้ตัวเครื่องบินเสียสูญ ผู้โดยสารทั้งหมดต่างขวัญผวาและภาวนาให้ปลอดภัย บางคนบันทึกข้อความสั่งเสียเตรียมเอาไว้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (26 ส.ค.) บนเที่ยวบินสายการบินปักกิ่ง แคปิตอล แอร์ไลน์ หลังจากทยานขึ้นจากสนามบินเมืองคุนหมิง เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองหางโจว แต่เพียงไม่กี่นาทีต่อมา ทางศูนย์ควบคุมการบินได้รับแจ้งจากเที่ยวบินดังกล่าว ขอวนกลับไปลงจอดฉุกเฉินเพราะมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ผู้โดยสาร 146 คน และลูกเรืออีก 9 คน กลับมายังสนามบินเมืองคุนหมิงได้อย่างปลอดภัย ทางสายการบินได้ประกาศขอโทษ พร้อมกับลำเลียงผู้โดยสารไปยังเครื่องบินลำอื่น เพื่อนำส่งผู้โดยสารไปยังปลายทางตามลำดับ

ขณะที่ผู้ใช้เว่ยโป๋คนหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเขากับครอบครัวเป็นผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินลำดัง เขาเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเครื่องบินบินออกจากต้นทางล่าช้าเล็กน้อย สภาพอากาศค่อนข้างดี ไม่มีพายุฝนแต่อย่างใด

แต่หลังจากที่เครื่องบินไต่ระดับความสูงไปเรื่อยๆ ผ่านมาประมาณ 20 นาที เขาได้ยินเสียงดังบางอย่างดังอยู่ด้านนอกตัวเครื่องบิน ก่อนที่บรรยากาศบนเครื่องบินจะชุลมุนวุ่นวายเป็นอย่างมาก เมื่อหน้ากากออกซิเจนร่วงตกลงมาให้ผู้โดยสารได้สวม

และหลังจากนั้นเพียง 2 นาทีก็เริ่มมีควันสีขาวๆ ลอยเต็มทั่วห้องผู้โดยสาร พร้อมกับกลิ่นเหม็นไหม้ แต่ไม่มีใครถอดหน้ากากออกเลย เขายังรู้สึกได้ว่าตัวเครื่องบินค่อนข้างส่ายไปมาอย่างน่ากลัว อีกทั้งเหมือนกับส่วนหัวเครื่องบินบินทำมุมเฉียงลง 45 องศา

ลูกชายวัย 6 ขวบของเขาก็เกิดสติแตกและร้องไห้หวาดกลัว หันมาถามตลอดว่า "เครื่องบินจะตกใช่มั้ยพ่อ?" ทำให้เขาต้องคอยปลอบใจลูก ทั้งที่ก็รู้สึกหวั่นวิตกไม่แพ้กัน และบนเครื่องบินก็เต็มไปด้วยเสียงผู้ใหญ่และเด็กๆ ร้องไห้ บางคนหยิบโทรศัพท์มาบันทึกข้อความเสียงสั่งเสียเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่ภรรยาของเขาก็ตื่นตระหนก น้ำตาคลอตลอดเวลา ตอนนั้นเขาคิดในใจว่า เพิ่งจะใช้ชีวิตอายุเลข 3 เท่านั้นเอง เราจะมาตายแบบนี้ไม่ได้ เราจะปล่อยให้ลูกมาตายแบบนี้ไม่ได้ สถานการณ์น่ากลัวเช่นนี้เกิดขึ้นต่อไปอีกราวๆ 20 นาที กระทั่งได้รับแจ้งว่าเครื่องบินได้บินกลับมายังสนามบินเมืองคุนหมิง

ทันทีที่เครื่องบินแลนด์ดิ้งแตะพื้นที่รันเวย์ได้อย่างปลอดภัย ผู้โดยสารทุกคนต่างร้องไห้ โผกอดกัน และปรบมือให้กับกัปตันที่บังคับเครื่องบินกลับมาจุดเริ่มต้นได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ทางการสายการบินดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงเบื้องต้นถึงสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยระบุว่าเกิดเหตุขัดข้องกับระบบเครื่องยนต์ ทำให้สูญเสียความกดอากาศและระดับการบินอย่างกะทันหัน พร้อมกับกล่าวขอโทษผู้โดยสารที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook